7 cách tăng tốc website WordPress hiệu quả nhất 2020

Google đã chỉ ra rằng tốc độ trang web là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng các trang.

7 cách tăng tốc website WordPress hiệu quả nhất 2020

7 cách tăng tốc website WordPress hiệu quả nhất 2020

Một trang web tải nhanh sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, từ đó giúp nâng cao uy tín thương hiệu và mang về doanh số tốt hơn. Quan trọng không kém, tốc độ tải trang còn là yếu tố quan trọng giúp trang web của bạn “thăng hạng” trên các công cụ tìm kiếm. Có nhiều cách để tăng tốc WordPress  hiệu quả, trong bài viết sau đây, ODS cung cấp đến bạn 7 cách mang lại hiệu quả cao nhất. Mời các bạn tham khảo để có thêm những thông tin hữu ích.

Xóa tất cả các Plugin không sử dụng

Một số lượng lớn các Plugin và tiện ích bổ sung có thể làm giảm đáng kể tốc độ trang web của bạn.  Do đó, hãy loại bỏ bớt những Plugin không sử dụng, đồng thời hãy tìm kiếm các plugin có thời gian load chậm và thay thế chúng bằng một cái có chức năng tương đương mà thời gian load nhanh hơn.

Bạn cũng nên lưu ý là khi một khi Plugin chuyển sang trạng thái Deactivate không sử dụng nữa, thì hãy nhanh chóng Delete đi. Vì rất dễ bị hacker tấn công.

Tối ưu hình ảnh giúp tăng tốc độ website

Hình ảnh rất quan trọng trên website, hầu như bài viết nào cũngsử dụng ít nhất là 1 bức ảnh. Khi hình ảnh không được tối ưu hóa, chúng có thể sử dụng nhiều tài nguyên máy chủ và mất nhiều thời gian để tải.

Công cụ Tinypng giúp nén bức ảnh không thay đổi chất lượng

Công cụ Tinypng giúp nén bức ảnh không thay đổi chất lượng

Vậy nên khi đưa 1 bức ảnh lên website hãy cố gắng làm sao đảm bảo kích thước dưới 100kb là tốt, có thể lớn hơn ít cũng được nhưng nói chung càng nhỏ hơn 100kb càng tốt.

Thêm Expires Header

Trong những lần tải web đầu tiên thường người dùng sẽ mất khá nhiều time do việc tải các request. Tuy nhiên, với một giải pháp khác bằng việc thêm Expires Header sẽ giúp làm giảm đi đáng kể một lượng request đáng kể khi tải.

Điều này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong lần tải đầu mà còn tăng tốc độ website cho những lần truy cập sau. Bạn có thể làm mọi thứ đúng, nhưng nếu bạn tin tưởng máy chủ web sai, nó có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về tốc độ trang web của bạn. Chọn máy chủ web tốt nhất cho bạn là điều cần thiết khi nói đến tốc độ trang web và thời gian hoạt động.

Nén Gzip

Đây là cách dễ nhất có tác dụng lớn nhất để giảm dung lượng và tăng tốc độ website. Nén Gzip sẽ làm giảm thiểu tối đa thời gian phản hồi bằng cách giảm dung lượng tải về từ giao thức HTTP. Nó có thể nén các thành phần tĩnh trên website như CSS, JavaScript, HTML nhưng trên lý thuyết và một số trường hợp, nó có thể làm việc cùng với XML và JSON.

Tăng tốc website hiệu quả bằng nén Gzip

Tăng tốc website hiệu quả bằng nén Gzip

Các thành phần khác nhau như ảnh, tài liệu PDF,… có thể không cần sử dụng gzip vì bản thân nó đã được nén sẵn.

Tối ưu hóa Database

Nếu website bạn đã có rất nhiều bài viết, dung lượng database đạt mức trên 100MB thì việc cấp bách bạn cần làm là tối ưu lại database để server có thể xử lý tốt hơn khi có truy vấn gửi vào.

Đầu tiên, phải chắc rằng database của bạn luôn được làm mới vì bản thân nó cũng không khác gì ổ cứng vậy. Nếu như website bạn có mức độ lớn hơn và điều kiện tài chính cho phép thì bạn nên sử dụng thuê máy chủ ảo để lưu trữ và xử lý database (Remote MySQL Server).

Giảm lượng các Direct

Các chuyển hướng (redirect) tạo thêm các HTTP request sẽ làm tăng thời gian tải trang của web. Vì thế bạn không nên lạm dụng chúng. Nếu bạn tạo ra một responsive website, bạn cần redirect để kết nối đưa những người dùng điện thoại đến phiên bản tương ứng.

Google đưa ra lời khuyên cho bạn là để đảm bảo rằng các responsive redirect không làm giảm đi tốc độ website thì bạn nên làm 2 việc sau đây:

  • Sử dụng một HTTP redirect để chuyển những người dùng mobile user agent trực tiếp tới URL tương ứng với phiên bản mobile mà không thông qua các redirect trung gian khác.
  • Hãy thêm markup <link rel=”alternative”> để xác định URL cho phiên bản mobile, nhờ đó Googlebot có thể tìm ra trong mobile của bạn.

Sử dụng dịch vụ web hosting chất lượng

Một cách khác đi kèm giúp bạn có thể cải thiện tốc độ cho website bạn là sử dụng web hosting chất lượng cao. Web hosting là thứ mà bắt buộc phải có đối với một doanh nghiệp để sự hiện diện trên trực tuyến. Hãy nhớ rằng, ngày nay doanh nghiệp của bạn phát triển hay không là nhờ vào sức mạnh của internet.

ODS nhà cung cấp các dịch vụ web server chất lượng như quản trị cloud server, cho thuê vps, chỗ đặt máy chủ,…

Hy vọng qua bài trên sẽ giúp bạn khắc phục được những khuyết điểm của website WordPress, giúp website hoạt động nhanh và ổn định hơn.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 43

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ