Bật mí 8 cách giúp bạn sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp giúp quảng bá thương hiệu, thể hiện tính chuyên nghiệp đồng thời quản lý nhân viên hiệu quả.

Bật mí 8 cách giúp bạn sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp

Bật mí 8 cách giúp bạn sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp

Email tên miền doanh nghiệp là một công cụ trao đổi thông tin thông dụng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp ngày nay. Việc sở hữu Email theo tên miền sẽ giúp công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Vậy, làm thế nào để bạn sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp?

Thế nào là Email theo tên miền doanh nghiệp?

Email theo tên miền doanh nghiệp

Email theo tên miền doanh nghiệp rất cần thiết.

Email doanh nghiệp thường có đuôi là tên miền riêng của doanh nghiệp. Ví dụ: công ty Cổ phần ODS Việt Nam có địa chỉ Email liên hệ là info@ods.vn. Trong đó ods.vn là tên miền riêng của doanh nghiệp.

Tên miền riêng là tên công ty kèm với đuôi tên miền bất kỳ và thường sẽ dựa trên tên miền Website của bạn. Chẳng hạn như: tencongty.net, tencongty.vn, tencongty.com… Để sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp trước tiên bạn cần mua tên miền và đăng ký sở hữu nó.

Lợi ích của Email doanh nghiệp

Việc sử dụng Email doanh nghiệp sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp: Email doanh nghiệp giúp bạn gây ấn tượng về sự đầu tư, tỉ mỉ, chỉn chu với khách hàng và đối tác trong kinh doanh của mình, hơn hẳn khi sử dụng dịch vụ Email miễn phí như Gmail, Yahoo, Outlook…
  • Quảng bá thương hiệu: Khách hàng sẽ nhận ra ngay doanh nghiệp khi nhìn vào địa chỉ Email.
  • Giúp quản lý công việc: Tạo nhiều Email doanh nghiệp theo tính chất công việc sẽ giúp chủ doanh nghiệp quản lý công việc hiệu quả hơn.
  • Quản lý nhân viên: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra nội dung Email công việc của nhân viên thông qua Email doanh nghiệp.
  • Tránh bị giả mạo Email: Sở hữu Email doanh nghiệp sẽ giúp bạn tránh được trường hợp kẻ gian dùng tên doanh nghiệp bạn để tạo Email miễn phí nhằm lừa đảo gây hủy hoại danh tiếng và uy tín công ty. Bởi không một ai có thể tạo Email trên tên miền của bạn.

8 cách sở hữu Email theo tiền miền doanh nghiệp

Sử dụng dịch vụ Email doanh nghiệp

Có nhiều dịch vụ Email theo tên miền doanh nghiệp để bạn lựa chọn.

Có nhiều dịch vụ Email theo tên miền doanh nghiệp để bạn lựa chọn.

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Email doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn. Sử dụng loại dịch vụ này bạn cần trả một khoản phí nhất định theo tháng hoặc năm.

ODS là một trong những cái tên uy tín khi nhắc đến dịch vụ Email doanh nghiệp. ProMail của ODS là dịch vụ Email tên miền trên nền tảng Cloud, có tài nguyên riêng biệt. Rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn, cơ quan, tổ chức… có nhu cầu sử dụng Email tên miền riêng và trao đổi Email với số lượng lớn.

Với ProMail Business, doanh nghiệp sẽ sử dụng Email tên miền riêng, Server riêng, IP riêng… Và toàn quyền quản trị hệ thống của mình gồm: quản lý số lượng tài khoản, quản trị các thông số, tạo Mail List, dung lượng Mailbox cho từng hộp thư.

Sở hữu Email tiền miền doanh nghiệp với G Suite của Google

G Suite (Google Apps for Business) là một bộ công cụ được cung cấp bởi Google với chức năng giúp tăng năng suất làm việc và hỗ trợ cộng tác. Nó bao gồm các phần mềm thông dụng của Google như: Gmail, Google Drive, Google Hangouts, Google Calendar, Google Docs… G Suite cho doanh nghiệp các tính năng chuyên dùng trong kinh doanh như:

  • Địa chỉ Email tùy chỉnh theo tên miền của doanh nghiệp.
  • Tối thiểu 30GB dung lượng lưu trữ dành cho tài liệu và Email (miễn phí chỉ được 15GB).
  • Khả năng tương tác với Microsoft Outlook.
  • Bảo mật bổ sung với các lựa chọn như: xác thực hai bước, SSO, các kiểm soát quản trị cho tài khoản người dùng.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể tạo đến 30 bí danh Email cho mỗi người dùng khi sử dụng dịch vụ này. Đồng nghĩa rằng, mỗi người có tối đa 30 Email khác nhau, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Sử dụng Office 365 của Microsoft

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp với Office 365.

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp với Office 365.

Tương tự G Suite, Microsoft Office 365 cũng là một cách giúp bạn sở hữu Email tên miền doanh nghiệp. Office 365 có thể hỗ trợ các ứng dụng phổ biến của Microsoft như Outlook, OneDrive, Word, Excel, Powerpoint, OneNote…

Nhìn chung, Office 365 cung cấp nhiều lựa chọn hơn G Suite về giá và tính năng. Hãng cũng có tùy chọn cho từng nhu cầu khác nhau như: có cần Email doanh nghiệp hay không, có cần kèm bộ Office, có phải là tổ chức phi lợi nhuận…

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp với Exchange Online

Exchange Online là một dịch vụ khác của Microsoft, tách Email doanh nghiệp ra khỏi Office 365 (gói thấp nhất) hoặc hoạt động như một phần của Office 365 (gói cao nhất). Với mức giá là 4$/tháng cho một người dùng, bạn sẽ không được sử dụng bộ Office lẫn dịch vụ lưu trữ OneDrive nhưng được 50GB dung lượng lưu trữ Email. Và bạn có thể gửi thư có kích cỡ tối đa 150MB/người.

Sử dụng dịch vụ cung cấp Email theo tên miền doanh nghiệp

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp với Office 365.

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp với Office 365.

Gmail, Yahoo, Outlook là ba dịch vụ Email miễn phí được sử dụng khá phổ biến ngày nay bởi danh tiếng, tuổi đời, khả năng bảo mật, dung lượng lưu trữ cao. Tương tự, trên thế giới cũng có dịch vụ cung cấp Email theo tên miền doanh nghiệp như ProtonMail, FastMail và Tutanota.

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp miễn phí với Zoho Mail

Zoho Mail là một trong những dịch vụ được phát triển bởi của Zoho – một công ty cung cấp các công cụ hữu ích cho mọi thứ: lịch, xây dựng App, Email, danh bạ, Office, ghi chú, Marketing, HR,… Zoho thường được biết đến là một giải pháp thay thế Google cho các dịch vụ hỗ trợ công việc bởi chính sách quyền riêng tư tốt, đặc biệt không hiển thị quảng cáo trong Email kể cả cho người dùng miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể tạo tối đa tới 25 người dùng Email với Zoho Mail.

Sử dụng Yandex

Tương tự Zoho, bạn có thể tạo Email tên miền miễn phí trên nền tảng Yandex. Yandex là một trong những Search Engine phổ biến nhất thế giới và chủ yếu được người Nga sử dụng. Dịch vụ có tên gọi Mail For Domain (một phần của Yandex.Connect) hoạt động giống như G Suite của Google. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng miễn phí dịch vụ này với không giới hạn tên miền, tối đa 1000 hộp thư và không giới hạn lưu trữ Email.

Sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp sử dụng máy chủ riêng

Lưu trữ Email trên Email Server (máy chủ riêng).

Lưu trữ Email trên Email Server (máy chủ riêng).

Nếu bạn muốn có Email trước tiên bạn phải tự duy trì một máy chủ Email (hay còn được gọi là Email Server). Hiện nay, có nhiều công cụ giúp bạn trữ Email trên máy chủ riêng phải kể đến là:

  • MacOS Server: tiện ích có giá 19.99$, bao gồm Email, lịch, danh bạ hỗ trợ đồng bộ với nhiều phần mềm khác;
  • Công cụ trữ Email mã nguồn mở: phiên bản tự Host của Zimbra cung cấp tính năng duyệt Mail trên nền Web cơ bản, Roundcube;
  • Công cụ Mail-In-A-Box: giúp bạn dùng Email chỉ với vài cú nhấp chuột khi sử dụng trên dịch vụ Digital Ocean

Sử dụng những cách kể trên sẽ giúp bạn sở hữu Email theo tên miền doanh nghiệp vừa chuyên nghiệp lại thẩm mỹ. Bạn còn chần chờ gì mà không thử ngay hôm nay?

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ