SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TỔNG ĐÀI ẢO VÀ TỔNG ĐÀI TRUYỀN THỐNG

Tổng đài ảo đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp khi thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng hiện nay. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể duy trì được mối quan hệ với khách hàng thân thiết trong lâu dài và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu dễ dàng.

Dịch vụ tổng đài ảo giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã giúp cho các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn khi thiết lập tổng đài. Cùng so sánh sự khác biệt cơ bản giữa tổng đài ảo và tổng đài truyền thống để đưa ra giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

Khái niệm

Trước khi đi vào so sánh chi tiết, bạn cần nắm được khái niệm tổng đài ảo và tổng đài truyền thống. 

Tổng đài ảo

Tổng đài ảo là giải pháp tổng đài hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua các thiết bị điện tử có kết nối Internet.

Tổng đài ảo vận hành dựa trên việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Tổng đài truyền thống

Tổng đài truyền thống là việc tổng đài sử dụng các thiết bị phần cứng để tạo hệ thống đường truyền. Người sử dụng cần thiết lập hệ thống máy móc, cơ sở hạ tầng, nhân lực,… để vận hành loại tổng đài này. 

So sánh sự khác biệt giữa tổng đài ảo và tổng đài truyền thống

Những điểm khác biệt cơ bản giữa tổng đài ảo và tổng đài truyền thống. 

Thiết lập

Việc thiết lập tổng đài truyền thống tốn rất nhiều thời gian. Bởi vì, doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục giấy tờ, xây dựng cơ sở hạ tầng,… có khi kéo dài tới hàng tháng trời. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, nếu lựa chọn dịch vụ tổng đài ảo từ các nhà cung cấp thì doanh nghiệp chỉ mất vài phút đăng ký để đưa hệ thống vào sử dụng ngay lập tức. 

Chi phí

Chi phí để xây dựng hệ thống tổng đài truyền thống không hề nhỏ. Không chỉ dừng lại ở việc thiết lập phần cứng mà còn liên quan đến việc đào tạo nhân sự. Ngoài ra, cứ sau một chu kỳ 5 đến 10 năm thì doanh nghiệp phải tiến hành nâng cấp phần cứng và phần mềm để phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm các khoản chi phí kể trên bằng cách sử dụng tổng đài ảo. Lúc này, doanh nghiệp chỉ phải chi trả các khoản phí sử dụng hàng tháng cho các nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo. 

Việc thiết lập tổng đài ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí.

 

Tính năng

Xét về mặt tính năng, tổng đài truyền thống đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản mà doanh nghiệp cần như chuyển cuộc gọi, giữ cuộc gọi,… Không chỉ sở hữu các tính năng như tổng đài truyền thống, tổng đài ảo còn có các tính năng nổi bật như giám sát cuộc gọi, tương tác với khách hàng,… Nhờ vậy doanh nghiệp có thể thấu hiểu tâm lý khách hàng từ đó đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp.

Khả năng tích hợp

Việc tích hợp tổng đài truyền thống với các dịch vụ khác tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian, chi phí. Trong khi đó, tổng đài ảo có thể dễ dàng tích hợp với hệ thống CRM/ERP của doanh nghiệp chỉ trong thời gian ngắn.

Tổng đài ảo được tính hợp nhiều tính năng ưu việt.

Tính ổn định

Tổng đài truyền thống có cơ sở hạ tầng ổn định, có thể hạn chế tình trạng tốc độ đường truyền chậm hoặc chất lượng cuộc gọi thấp. Tuy nhiên, tổng đài truyền thống lại đang phụ thuộc nhiều vào phần cứng và dễ bị gián đoạn khi hệ thống gặp trục trặc. Ngược lại, tổng đài ảo có thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi ở mức tốt khi doanh nghiệp có kết nối Internet mạnh và ổn định.

Dịch vụ tổng đài ảo của ODS

ODS hiện là đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo uy tín được các doanh nghiệp lựa chọn. Khi sử dụng dịch vụ tổng đài ảo của ODS, doanh nghiệp không phải tốn chi phí đầu tư tổng đài điện thoại, quá trình triển khai nhanh chóng và dễ dàng mở rộng khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, các tính năng hiện đại cũng liên tục được cập nhật để đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu từ cơ bản tới nâng cao của người sử dụng. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 24/7 khi gặp các vấn đề kỹ thuật từ đội ngũ chuyên gia của ODS. 

Các gói dịch vụ tổng đài ảo mà ODS đang cung cấp.

Như vậy, sự lựa chọn giữa tổng đài ảo và tổng đài truyền thống phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của mỗi doanh nghiệp. Với tính năng linh hoạt, chi phí thấp hơn và khả năng tích hợp với các ứng dụng khác, tổng đài ảo đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ