TÍCH HỢP TỔNG ĐÀI CLOUDFONE VÀO MICROSOFT TEAMS

Microsoft Teams (MS Teams) là hệ thống cung cấp các nền tảng cho việc cộng tác và trao đổi trực tuyến, bao gồm khả năng tạo phòng họp hay nhắn tin trực tiếp và cả trò chuyện âm thanh cũng như video, người dùng cũng có thể gửi kèm tệp với nền tảng này. Dịch vụ MS Teams đi kèm với bộ công cụ văn phòng Office 365 của công ty.

Bên cạnh những tính năng người dùng MS Teams phối hợp trong một nhóm làm việc, người dùng còn có thể tương tác với khách hàng ra bên ngoài thông qua nền tảng Microsoft Teams. Và một trong số đó là tương tác gọi ra/vào giữa Khách hàng & Doanh nghiệp thông qua tổng đài và thực hiện ngay trên Teams.

I. MỤC ĐÍCH

Việc tích hợp tổng đài CloudFone vào Teams giúp : 

  • Giải pháp tích hợp tổng đài CloudFone vào MS Teams giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng ngay trên Teams.
  • Người dùng đang sử dụng Teams có thể gọi ra/vào đến PSTN (mạng điện thoại công cộng).
  • Tận dụng nền tảng Cloud, người dùng có thể có thể gọi ở bất cứ nơi đâu bằng bất kì thiết bị gì.
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc trực tuyến toàn diện và hiệu quả.
  • Tăng năng suất làm việc cho nhân viên với nhiều thao tác tự động và tính năng thông minh.

II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP

Trước đó, Teams được sử dụng chủ yếu như một công cụ giao tiếp nội bộ, thực hiện các cuộc họp, quản lý tài liệu và tích hợp ứng dụng. Sau đó, đội ngũ Microsoft đã tạo ra một nền tảng giúp MS Teams thực hiện gọi ra gọi vào trực tiếp đến PSTN như một hệ thống tổng đài nội bộ hoàn chỉnh. Cơ bản để kết nối MS Teams với hệ thống tổng đài có 2 cách sau: 

1. Sử dụng Microsoft Calling Plan

Microsoft sẽ tạo sẵn trung kế, gói cước và duy trì kết nối PSTN với Teams. Thực hiện cách này có nhiều hạn chế như: 

– Tốn kém về chi phí cũng như thời gian thực hiện và chỉ có sẵn ở một vài vùng lãnh thổ.

– Đối với doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống tổng đài không thể tự tích hợp ứng dụng trên.

2. Sử dụng Direct Routing (Định tuyến trực tiếp)

Direct Routing cho phép Microsoft Teams có thể kết nối với tổng đài CloudFone. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng được các lợi ích như chi phí cuộc gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn trong kịch bản gọi ra vào và đặc biệt là hỗ trợ tốt hơn.

  • Cách thức hoạt động của Direct Routing

Direct Routing cho phép bạn kết nối Teams với nhà cung cấp dịch vụ tổng đài CloudFone. Chính vì điều này giúp chúng ta có thể tận dụng mức giá cuộc gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn và được hỗ trợ tốt hơn từ ODS.

Direct Routing hoạt động bằng cách kết hợp hệ thống MS Teams với tổng đài CloudFone qua 2 yếu tố chính: Một là Session Boder Controler và một là SIP Trunks.

  • Điều khiển phiên đa biên (SBC: Session Border Controller)

SBC: Là một bộ thiết bị giải pháp được triển khai dựa trên nền SIP qua giao thức Internet (VoIP). Nó được sử dụng tại các đường biên giữa các mạng khác nhau để đảm bảo dữ liệu được truyền đúng hướng và cung cấp một lớp bảo mật cho SIP nhằm bảo vệ khỏi các cuộc tấn công bên ngoài.

SBC hoạt động theo cách tương tự như bộ định tuyến cổng kết nối internet với mạng bên trong. Khi nhận được cuộc gọi đến, SBC làm trung gian một phiên với Microsoft Phone System của doanh nghiệp. Phiên này sau đó được chuyển qua máy khách Microsoft Teams và sau đó đến người dùng (user) dự định. Theo cách tương tự, một cuộc gọi đi được chuyển đến SBC và sau đó đến người nhận thông qua trung kế PSTN hoặc SIP hiện có.

  • SIP Trunks

SIP Trunks là dịch vụ đường dây trung kế chạy giao thức SIP (Session Initiation Protocol) được cung cấp trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, cho các đối tượng là khách hàng doanh nghiệp có trang bị tổng đài CloudFone.

Sip Trunks là một thành phần quan trọng để kết nối tổng đài CloudFone với hệ thống mạng điện thoại PSTN.

Lợi ích khi sử dụng: 

– Chất lượng cuộc gọi cao và bảo mật thông tin tốt hơn so với điện thoại thông thường.

– Được triển khai trên nhiều kênh truyền: FTTH, cáp quang, Internet Leasedline…

– Sử dụng đấu nối trên nền tảng công nghệ VoIP nên các cuộc gọi ra vào đồng thời không giới hạn.

III. LỢI ÍCH

Tích hợp tổng đài CloudFone vào Microsoft Teams để gọi ra/vào qua tổng đài mang đến:

  • Sử dụng MS Teams để làm tổng đài gọi ra/vào

Đối với bất  kì doanh nghiệp nào sử dụng sâu nền tảng Teams để liên lạc nội bộ có thể dễ dàng sử dụng tiện lợi hơn cho việc giao tiếp ra bên ngoài.

  • Kịch bản thực hiện cuộc gọi linh hoạt 

Trước đó, kịch bản gọi điện của Microsoft không có sự linh hoạt. Sử dụng giải pháp tích hợp tổng đài CloudFone vào MS Teams đặc biệt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thực hiện số lượng cuộc gọi đi theo kịch bản mong muốn (và thậm chí nhiều hơn) trở thành lựa chọn rõ ràng.

Kịch bản tổng đài có thể đổ trực tiếp trên MS Teams hoặc có thể chạy theo kịch bản tổng đài và song song với các user phía MS Teams. Có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

  • Tiết kiệm chi phí cuộc gọi

Vì tích hợp với tổng đài thông qua Sip Trunks có thể sử dụng các đầu số tổng đài CloudFone hiện tại để thực hiện cuộc gọi ra vào tận dụng được cước phí rẻ hơn nhiều lần. 

Cùng CloudFone nâng cao giải pháp gọi điện của bạn!


(*) Truyền thông đưa tin về xu hướng tích hợp CloudFone vào MS Teams:

https://thitruong.nld.com.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/xu-huong-tich-hop-tong-dai-cloudfone-vao-microsoft-teams-20210706120223569.html

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 13

Cảm ơn bạn đã bình chọn.