5 cách tăng doanh thu trực tuyến nhờ phương pháp cá nhân hóa

5 chiến lược cá nhân hóa dưới đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu kinh doanh trực tuyến cực kỳ hiệu quả.

kinh doanh online

Chiến lược cá nhân hóa giúp thúc đẩy tăng doanh số online

Theo tờ Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15%tiết kiệm được 30% ngân sách. Từ đó có thể thấy các chiến lược cá nhân hóa đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online. Nếu muốn áp dụng cá nhân hóa vào kinh doanh để tăng trưởng doanh thu, bạn nhất định không được bỏ qua 5 cách dưới đây:

1. Tạo trải nghiệm riêng cho các khách hàng có tần suất ghé thăm khác nhau

kinh doanh online

Tạo trải nghiệm theo tần suất truy cập của khách hàng

Thông thường, điều mà người lần đầu tiên truy cập vào website muốn tìm kiếm sẽ khác với người đã truy cập vào website nhiều lần trước đó. Vì vậy, việc cung cấp những trải nghiệm riêng tùy thuộc vào tần suất truy cập của khách hàng sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ví dụ, đối với người ghé thăm website lần đầu tiên, bạn nên cung cấp các thông tin/hình ảnh/video giải thích về một số sản phẩm/dịch vụ nổi bật của công ty, kèm theo đó là form đăng ký cho khách hàng tiềm năng. Với khách hàng truy cập thường xuyên, bạn có thể tạo ra một mục đăng ký email nhận mã khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng.

2. Cung cấp trải nghiệm riêng cho từng nhóm khách hàng

kinh doanh online

Đưa ra các trải nghiệm riêng cho từng đối tượng khách hàng

Có rất nhiều công ty kinh doanh online chỉ tạo ra một ưu đãi chung duy nhất cho mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên trên thực tế thì mỗi một khách hàng khi đến với website của bạn sẽ có những nhu cầu, mức chi tiêu và sở thích khác nhau. Do đó, bạn nên tạo các trải nghiệm, chính sách bán hàng, khuyến mãi,… khác nhau cho từng nhóm khách hàng.

Với sự trợ giúp của nền tảng AI, bạn có thể thu thập được các thông tin liên quan đến người truy cập như: lượt truy cập, số lượng giao dịch, lịch sử tìm kiếm, số tiền đã chi,… Thông qua những số liệu này, sẽ phân tích được hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau, từ đó đưa ra đề xuất sản phẩm liên quan hợp lý, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn.

Ví dụ, bạn có thể quảng cáo giỏ hàng đặc biệt cho khách VIP, giảm giá cho khách hàng chưa mua hàng trong vòng 6 tháng,… Khi đưa ra các giải pháp đánh đúng đối tượng mục tiêu thì doanh thu kinh doanh online của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhiều lần.

3. Phân phối trải nghiệm dựa trên các điểm tiếp xúc của khách hàng

kinh doanh online

Phân phối trải nghiệm dựa trên các điểm tiếp xúc của khách hàng

Để phát triển kinh doanh trực tuyến thành công, bạn nên tạo ra một chiến lược đồng nhất trên tất cả các kênh tiếp thị. Muốn làm được điều này, cần lấy data khách hàng, sau đó sử dụng công nghệ API để đề xuất cho người dùng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ bằng nhiều kênh khác nhau như email, điện thoại, mạng xã hội,… Lưu ý, các thông tin đề xuất này phải có hệ thống và liên kết giữa các kênh để người dùng có được một trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch.

4. Điều chỉnh trải nghiệm dựa trên vị trí địa lý

kinh doanh online

Marketing, quảng cáo dựa trên vị trí địa lý là một phương pháp giúp nâng cao doanh số rất hiệu quả

Biết được vị trí địa lý của người truy cập sẽ giúp chiến lược marketing đánh đúng mục tiêu hơn. Đơn cử một dẫn chứng để bạn dễ hình dung, đó là: Đối với mặt hàng thời trang, mỗi vùng miền sẽ có đặc điểm khí hậu riêng, kéo theo đó là xu hướng ăn mặc của khách hàng cũng khác nhau. Nếu xác định được khách hàng đang ở đâu thì bạn có thể đưa ra được những gợi ý sản phẩm phù hợp với họ hơn (ví dụ: vào tháng 5, tháng 6, Sài Gòn đang là mùa hè nên bạn có thể đề xuất các mẫu bikini, áo hai dây,… cho người truy cập đến từ Sài Gòn trong khoảng thời gian này).

Ngoài ra, việc quảng cáo theo vị trí địa lý cũng đặc biệt hiệu quả nhờ nắm bắt được micro moments (thời khắc quyết định) của khách hàng. Ví dụ, một người đang tìm kiếm quán ăn trưa cho mình thì bất chợt nhận được tin nhắn một nhà hàng cách đó tầm 500m đang có giảm giá 30%. Khả năng cao là họ sẽ chuyển đổi thành khách hàng ngay lập tức. Do đó, hãy tận dụng điều này để tăng doanh số bán hàng.

5. Chăm sóc từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau

kinh doanh online

Các nhóm khách hàng khác nhau cần có cách chăm sóc, tư vấn khác nhau

Các nhóm khách hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, bạn cần tạo ra các chính sách, cách thức chăm sóc khác nhau cho từng đối tượng cụ thể. Ví dụ, với nhóm khách hàng trẻ, bạn có thể chăm sóc, tư vấn sản phẩm trực tiếp qua messenger, chatbot. Đây là những phương pháp liên lạc được thế hệ Z khá yêu thích sử dụng. Nhưng với những người đã đi làm hoặc lớn tuổi hơn thì tổng đài chăm sóc khách hàng vẫn là kênh kết nối được đón nhận tốt nhất. Với việc sử dụng các Hotline di động số đẹp, tỷ lệ bắt máy và gọi lại có thể được nâng cao lên đến 90%, từ đó khiến việc tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp bạn dễ dàng và thuận lợi hơn.

Trên đây là 5 phương pháp cá nhân hóa giúp tăng doanh số trực tuyến hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này của CloudFone sẽ giúp công việc kinh doanh online của bạn phát triển hơn nữa trong tương lai.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ