5 tuyệt chiêu khiến khách hàng không thể chối từ

Khách hàng luôn cân nhắc giữa muôn vàn sự lựa chọn khác nhau, để tìm ra sản phẩm, dịch vụ ưng ý nhất. Vậy làm sao để họ không từ chối bạn?

CloudFone

Khách hàng có vô vàn lý do để chối từ bạn, làm sao để thu hút họ?

Giữa muôn vàn sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh với nhau trên thị trường, khách hàng luôn đứng trước nhiều sự lựa chọn. Do đó, họ có thể từ chối doanh nghiệp của bạn bất cứ khi nào họ cảm thấy bản thân chưa nhận được giá trị xứng đáng. Bên cạnh việc mang lại cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ họ mong đợi, chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ.

Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn thu hút khách hàng và khiến họ không thể từ chối bạn.

1. Vì sao khách hàng từ chối doanh nghiệp của bạn?

CloudFone

Có rất nhiều lý do khiến khách hàng từ chối doanh nghiệp của bạn

  • Khách hàng không đủ điều kiện mua hàng

Điều kiện tài chính là yếu tố đầu tiên quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không. Khách hàng không thể mua mặt hàng mà họ không có đủ khả năng chi trả, vì vậy, hãy quảng cáo đúng đối tượng hoặc hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

  • Người bán hàng không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Khi tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó, khách hàng thường quan tâm đến nhu cầu cá nhân và họ chỉ mua hàng khi nhu cầu của họ được đáp ứng. Vì vậy, nếu người bán chỉ tập trung vào sản phẩm của mình mà bỏ qua hoặc không hiểu đúng nhu cầu khách hàng thì hiệu quả của việc bán hàng sẽ không đạt được.

  • Khách hàng cảm thấy chưa cấp thiết

Thông thường, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng khi họ thực sự cần sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đối với những khách hàng còn do dự, đôi khi, nguyên nhân xuất phát từ việc họ chưa cảm nhận được tính cấp thiết. Việc của bạn chính là khiến họ cảm thấy thực sự cần sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay lập tức.

  • Khách hàng chưa tin tưởng vào thương hiệu

Thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin của khách hàng. Một khi khách hàng không có ý niệm hay nhận thức về thương hiệu thì họ sẽ không sẵn lòng bỏ tiền mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn quảng cáo.

2. Tuyệt chiêu khiến Khách hàng không thể chối từ

CloudFone

Tất cả khó khăn trong việc chốt sale đều có hướng giải quyết

  • Chú trọng các bằng chứng xã hội

Tạo dựng uy tín đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu sẽ góp phần thúc đẩy khả năng bán hàng. Một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm, dịch vụ chính là các bằng chứng xã hội. Hãy luôn thu thập những feedback tích cực từ website, mạng xã hội, diễn đàn… và truyền những thông điệp này đến khách hàng của bạn.

  • Lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Đỉnh cao của nghệ thuật giao tiếp không nằm ở kỹ năng nói mà là sự lắng nghe, thấu hiểu. Để chốt sale nhanh chóng và mang lại ấn tượng tốt cho khách hàng, không gì hiệu quả hơn sự chân thành và nỗ lực làm hài lòng họ. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt những câu hỏi, để khách hàng nói nhiều hơn về bản thân và điều họ yêu thích.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng sẽ tăng khả năng tương tác với họ thông qua việc dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho việc chốt sale. Tuy nhiên, điều tối quan trọng vẫn là đặt lợi ích và giá trị mang lại cho khách hàng lên hàng đầu.

  • Cá nhân hóa sự tương tác với khách hàng

Khách hàng luôn mong muốn được quan tâm và giải quyết các vấn đề của họ. Vì vậy, những tin nhắn, email hay thông điệp quảng cáo đại trà sẽ khiến họ cảm thấy không hài lòng thì họ sẽ dần từ bỏ việc theo dõi các thông tin này và bạn sẽ mất khách hàng.

Thông qua việc thực hiện các khảo sát về nhu cầu khách hàng, phân nhóm khách hàng mục tiêu và lên kế hoạch marketing cụ thể, bạn có thể truyền tải thông điệp qua các phương tiện như email, fanpage, điện thoại, tin nhắn…

Cá nhân hóa các tương tác với khách hàng không những thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với họ mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ, giúp thương hiệu được nhận diện tốt hơn. Hãy sử dụng tổng đài ảo trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng hoặc truyền tải thông điệp quảng cáo. Dịch vụ này không những rút ngắn khoảng cách giữa bạn và khách hàng mà còn tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự và bảo trì đường dây điện thoại cho doanh nghiệp.

  • Thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng

Hai chữ “Cảm ơn” không chỉ đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất thời về thái độ phục vụ của doanh nghiệp mà còn là cách thể hiện sự trân trọng, thiện chí kết nối và tương tác lâu dài. Vì vậy, đừng tiếc lời cảm ơn gửi đến khách hàng của bạn để “ghi điểm” trong mắt họ. Bạn có thể tận dụng tổng đài chăm sóc khách hàng,email hoặc tin nhắn để tương tác riêng với khách hàng và thể hiện sự cảm kích chân thành của mình.

  • Luôn khiến khách hàng cảm thấy họ đặc biệt

Tâm lý của con người luôn là như vậy, mong muốn bản thân là người đặc biệt nhất. Hãy tận dụng điều này để đẩy mạnh doanh số trong bán hàng và siết chặt quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng.

Thương hiệu có thể lấy ý tưởng từ chính nhu cầu của khách hàng hoặc xem khách hàng là trung tâm để cải tiến các dịch vụ, dựa trên những cuộc khảo sát và nhận lại phản hồi, ý kiến đóng góp.

Trong kinh doanh, kỹ năng chốt sale để gia tăng doanh số có ý nghĩa sống còn với mỗi doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng một cách cá nhân hóa ngay từ bước đầu tiên là yếu tố quan trọng để bạn thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Với các phương tiện hiện đại như email, SMS, mạng xã hội, tổng đài chăm sóc…, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng kết nối mạnh mẽ với khách hàng để khiến họ không thể chối từ.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ