ĐĂNG KÝ BRANDNAME: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỦ TỤC, HỒ SƠ, KHAI BÁO

Bất cứ ai, cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào đều cần đăng ký brandname khi bước vào thương trường để khẳng định vị thế cũng như phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. 

Đăng ký brandname là gì?

Đăng ký Brandname là gì

Đăng ký thương hiệu bạn cần biết những thủ tục, hồ sơ cơ bản để khai báo với bộ thông tin và truyền thông quốc gia. Điều này giúp tên của mình đăng ký tránh tình trạng bị trùng lặp và những rắc rối liên quan. Để tìm hiểu kỹ hơn về các thủ tục hồ sơ hay lợi ích khi đăng ký brandname, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Brandname là gì?

Brand name hay còn được dịch hiểu theo Tiếng Việt có nghĩa là tên thương hiệu (thường là danh từ riêng).  Được các nhà kinh doanh, doanh nghiệp, tổ chức áp dụng cho dịch vụ hay sản phẩm cụ thể.

Đăng ký brandname, vai trò của SMS brandname

Vai trò của đăng ký brandname

Với bất cứ một tổ chức hay doanh nghiệp nào, thì tên thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng và tạo lập thương hiệu.

Brandname giúp doanh nghiệp dễ được nhận dạng trên thương trường, giúp khách hàng dễ nhớ tới, dễ gọi tên. Hay đơn giản hơn là dễ nhận dạng để chọn sản phẩm có thương hiệu. Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí trên thị trường, xây dựng truyền thông. Điều này hứa hẹn sẽ mang về lợi nhuận trong tương lai.

Tên thương hiệu có một vai trò quan trọng như sau:

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng ra sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Cũng đồng thời dễ dàng tẩy chay sản phẩm giả. Bằng cách này, tên thương hiệu sẽ dần đi vào nhận thức của khách hàng.
  • Dễ dàng đánh vào tiềm thức của khách hàng thông qua các công cụ truyền thông, truyền tải thông điệp về giá trị, sản phẩm mang lại.
  • Đây là cách phân biệt giữa sản phẩm này và sản phẩm khác thông qua tên thương hiệu. Giúp khách hàng có đánh giá khách quan về giá trị của mỗi sản phẩm thông qua tên thương hiệu.
  • Đây cũng như là một công cụ pháp luật giúp bảo vệ doanh nghiệp khỏi các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh, hay sự biến chuyển của thị trường.

Thủ tục khai báo khi đăng ký Brandname

Để đăng ký brandname đúng và hiệu quả bạn cần phải biết một số quy định cơ bản về hồ sơ, thủ tục. Cùng với những nguyên tắc nhằm tránh mất thời gian, đúng quy trình, tiết kiệm chi phí và không bị thiếu thông tin. Bên cạnh đó, nếu bạn mới chỉ có ý tưởng bước chân vào thương trường, hãy bắt đầu suy nghĩ cho mình một cái tên thương hiệu. Hãy tìm hiểu các thông tin về các đăng ký để khi cần tới bạn sẽ biết bạn cần gì, bạn thiếu gì để quá trình đăng ký brandname diễn ra hiệu quả mà chất lượng. Dưới đây, có đề cập một số quy định, nguyên tắc và hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

Một số quy định cơ bản khi đăng ký Brandname

Những quy định cơ bản khi đăng ký brandname là gì? Cần thời gian như nào, hay ai mới đủ quyền đăng ký tên thương hiệu? Nếu chưa nắm bắt đủ các thông tin về các quy định này, bạn nên tham khảo các thông tin được đề cập dưới đây:

Các quy định khi đăng ký brandname

Quy định đăng ký Brandname

  • Tổ chức hay doanh nghiệp cần có giấy đăng ký kinh doanh (Bản gốc hoặc bản công chức trong thời gian  tháng). Doanh nghiệp mới đủ điều kiện làm thủ tục để đăng ký tên thương hiệu riêng.
  • Cần 2 đến 3 ngày để duyệt hồ sơ đăng ký Quảng cáo, và 7 đến10 ngày để chăm sóc khách hàng.
  • Tiếng Việt là ngôn ngữ bắt buộc trong việc đăng ký brandname. Nếu như có tên là Tiếng Anh thì phải dịch qua Tiếng Việt và bắt buộc phải có dấu công chứng của phòng biên phiên dịch. 
  • Người đại điện đăng ký giấy phép kinh doanh cũng phải là người ký công văn và các giấy tờ thủ tục liên quan đến đăng ký brandname. Nếu trong trường hợp không phải là người đại diện trên GPKD thì cần phải bổ sung ủy quyền đại diện.

Hồ sơ cơ bản để đăng ký Brandname

Hồ sơ đăng ký brandname không đơn giản chỉ cần lên bộ Thông tin và truyền thông ký giấy là được mà phải cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ trước đó, thế nên, khi bạn đã có quyết định cho việc đăng ký brandname cho cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp mình cần phải có đủ các giấy tờ như sau:

Hồ sơ đăng ký brandname

  • Cần đăng ký bằng tên trên Giấy phép đăng ký kinh doanh bao gồm Công văn đăng ký và Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Đăng ký theo tên website đang được sở hữu bởi khách hàng bao gồm Công văn đăng ký, hợp đồng hoặc giấy chứng nhận tên website và GPKD.
  • Đăng ký theo tên Thương hiệu của khách hàng đang sở hữu bao gồm GPKD, giấy chứng nhận do cục sở hữu trí tuệ cấp và Vihat hỗ trợ ( Công văn đăng ký).
  • Nếu có thêm các giấy chứng nhận về đầu tư dự án hoặc tổ chức triển lãm thì sẽ càng tăng thêm độ tin cậy.

Ai được quyền đăng ký Brandname

Nếu như bạn có thắc mắc thêm về những ai, cá nhân, tổ chức nào được quyền đăng ký brandname? Hãy tham khảo thông tin dưới đây về đối tượng cũng như điều kiện đăng ký tên thương hiệu:

  • Những cá nhân hay tổ chức nào có nhu cầu đăng ký brandname đều được đăng ký.
  •  Số lượng đăng ký brandname đối với tổ chức hay cá nhân đều không giới hạn.
  • Brandname đăng ký cần sử dụng cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn hoặc gọi điện thoại.
  • Có thời hạn sử dụng trong thời hạn 3 năm đối với mỗi tên thương hiệu.
  • Cần được cấp bởi Cục An Toàn thông tin thuộc bộ “Thông tin và truyền thông quốc gia”.
  • Hệ thống thông tin quốc gia sẽ ghi nhận đây là thông tin duy nhất.

Các nguyên tắc đăng ký brandname và sử dụng

Để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong việc đăng ký tên thương hiệu cần thực hiện các điều như sau:

  • Không phân biệt đối xử, bình đẳng với mọi cá nhân và tổ chức.
  • Tổ chức hay cá nhân đăng ký trước sẽ được sử dụng trước.
  • Tránh tình trạng hiểu lầm hay xuyên tạc khi đăng ký brandname.
  • Mỗi tên đăng ký cần được sử dụng đúng mục đích.
  • Phải chịu trách nhiệm về thông tin đăng ký trước pháp luật.
  • Đảm bảo việc báo cáo hàng năm hay đột xuất theo yêu cầu của bộ Thông tin và truyền thông quốc gia.

Các nguyên tắc về brandname luôn được đánh giá kỹ lưỡng bởi bộ “Thông tin và truyền thông”. Giúp cá nhân hay tổ chức đăng ký không mắc phải các sai phạm không đáng có hay sẽ phải chịu những hình phạt nếu cố ý vi phạm nguyên tắc.

Kết luận 

Tên thương hiệu là một trong những tài sản lớn và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp để khách hàng có thể nhớ tới, tin và dùng đối với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đó. Với những phân tích ở trên, để đăng ký brandname rất là phức tạp vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

các đại diện Đăng ký brandname

Đại diện đăng ký brandname

Bên cạnh đó đây cũng là một kênh truyền thông, đánh dấu vị trí thương hiệu và sản phẩm cho doanh nghiệp, cho người dùng và cho xã hội.

Mỗi doanh nghiệp cần nên có một tên thương hiệu riêng để tránh nhầm lẫn đối với các đối thủ cạnh tranh. Có thể trong trường hợp không tốt, tên thương hiệu sẽ bị người tiêu dùng từ bỏ, nhưng nếu tốt, đây sẽ là cơ hội cho một doanh nghiệp phát triển.

Vậy bạn đã sẵn sàng chọn một cái tên cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân của riêng bạn chưa? Bạn đã biết cách để có một brandname hiệu quả chưa? Làm sao để có một tên thương hiệu đủ hấp dẫn và ghi nhớ trong tâm trí người dùng? Hãy liên hệ ngay với ODS để được tư vấn một brandname hiệu quả nhé!!!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 4

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ