GIẢI ĐÁP 9 QUAN ĐIỂM SAI LẦM THƯỜNG GẶP VỀ TỔNG ĐÀI ẢO

Không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ tổng đài ảo trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, có không ít người vẫn đang hiểu nhầm về dịch vụ tổng đài ảo.

Tổng đài ảo đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại ngày nay. 

Một số người đang có những nhìn nhận chưa đúng về dịch vụ tổng đài ảo. Trong bài viết này, ODS sẽ giúp bạn giải đáp 9 quan điểm sai lầm về tổng đài ảo để bạn có được cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ này. 

Chi phí đắt đỏ

Chi phí đắt đỏ là vấn đề nhiều người lầm tưởng khi nhắc đến dịch vụ tổng đài ảo. Khi đặt cạnh tổng đài truyền thống thì tổng đài ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Bởi vì doanh nghiệp không phải xây dựng cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị,… Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ cần phải trả một khoản phí nhất định hàng tháng cho dịch vụ này.

Mất nhiều thời gian đăng ký

Một số dịch vụ viễn thông thường yêu cầu khách hàng thực hiện quy trình đăng ký dịch vụ rườm rà khiến cho không ít người mặc định rằng tổng đài ảo cũng nằm số đó. Điều này hoàn toàn không đúng đối với dịch vụ tổng đài ảo. Chỉ sau vài phút với những thao tác đơn giản là doanh nghiệp đã có thể đưa tổng đài ảo vào sử dụng ngay lập tức. 

Việc đăng ký dịch vụ tổng đài ảo diễn ra nhanh chóng, đơn giản.

Chất lượng cuộc gọi kém

Không ít người chưa dứt khoát trong việc lựa chọn tổng đài ảo chỉ vì họ e ngại chất lượng cuộc gọi thông qua dịch vụ này kém hơn so với tổng đài truyền thống. Quan điểm sai lầm này đã khiến cho các doanh nghiệp chậm một bước so với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại. Bởi vì, tổng đài ảo hoạt động dựa vào Internet nên chỉ cần có kết nối mạng ổn định, băng thông rộng thì chất lượng cuộc gọi được đảm bảo ở mức tốt nhất. 

Tính an toàn thấp

Độ an toàn thấp là điều hoàn toàn không đúng khi nói về tổng đài ảo. Khi sử dụng tổng đài ảo, thông tin của doanh nghiệp được bảo mật tốt nhờ vào việc mã hóa dữ liệu trên công nghệ điện toán đám mây. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa sự cố rò rỉ thông tin khách hàng khi bị kẻ xấu xâm nhập. 

Tổng đài ảo có tính bảo mật thông tin cao

Kết nối không ổn định

Trong thời đại Internet phủ sóng toàn cầu như hiện nay thì doanh nghiệp không phải lo lắng về vấn đề kết nối không ổn định khi sử dụng tổng đài ảo. Mọi cuộc gọi của khách hàng được truyền đến tổng đài ảo và ngược lại một cách nhanh chóng, chính xác mà không gặp phải các sự cố về tín hiệu do mất kết nối. Những gì doanh nghiệp cần là thiết lập hệ thống Internet chất lượng cao để đảm bảo đường truyền tốt nhất. 

Khó mở rộng mạng lưới

Mặc dù sử dụng dịch vụ của bên thứ ba nhưng việc mở rộng mạng lưới tổng đài ảo lại rất đơn giản. Doanh nghiệp không cần mất thời gian trong việc thiết lập hay thay đổi kịch bản tổng đài. Mọi thứ được diễn ra theo quy trình nhanh chóng, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục.

 Doanh nghiệp dễ dàng mở rộng mạng lưới tổng đài ảo khi có nhu cầu. 

Không sử dụng lại được số điện thoại cũ

Một trong những băn khoăn của các doanh nghiệp khi đăng ký tổng đài ảo là họ không được sử dụng lại số điện thoại cũ mà phải thay thế bằng số mới. Tuy nhiên, không ai muốn thay đổi số điện thoại đã gắn liền với doanh nghiệp của mình trong suốt thời gian dài. Thấu hiểu điều này, các nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo cho phép người sử dụng chuyển đổi các đầu số cũ sang hệ thống mới một cách dễ dàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp vừa có thể giữ được số điện thoại cũ vừa mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn. 

Chỉ dành cho các công ty công nghệ

Không ít ý kiến cho rằng tổng đài ảo chỉ phù hợp với các công ty có trình độ công nghệ thông tin cao. Sự thật lại hoàn toàn ngược lại, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng tổng đài ảo. Ngay cả khi doanh nghiệp không có các chuyên gia IT thường trực. Vì các đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo sẽ là người có trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu đăng ký cho tới việc xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng. 

Mọi doanh nghiệp có nhu cầu để có thể sử dụng dịch vụ tổng đài ảo.

Không hỗ trợ các thiết bị sẵn có 

Một số người đang lầm tưởng rằng khi sử dụng tổng đài ảo thì doanh nghiệp phải thay thế toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị sẵn có. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng thiết bị đang có nếu chúng đáp ứng được nhu cầu của công nghệ mới. Trong trường hợp, thiết bị quá cũ thì doanh nghiệp nên cân nhắc đổi mới để có trải nghiệm chất lượng tốt nhất. 

Hy vọng rằng những thông tin kể trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về dịch vụ tổng đài ảo. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổng đài ảo thì hãy liên hệ với ODS để được tư vấn, hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 3.7 / 5. Phiếu bầu: 3

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ