ODS THAM DỰ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CHUYỂN ĐỔI SỐ 1.000 DOANH NGHIỆP TỈNH BẾN TRE NĂM 2021 – 2022 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG 2023 – 2025

Vào ngày 26/07/2023 vừa qua, Công ty Cổ phần ODS và các công ty thành viên thuộc AXYS Group đã phối hợp cùng Sở Công Thương Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2021-2022 với chủ đề “Chuyển đổi số -Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn”.

Hội nghị tổng kết hoạt động chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2021-2022 (Nguồn: Nam Mekong)

Tổng kết hoạt động chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2022

Kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2021-2022 với chủ đề “Chuyển đổi số -Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn” được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 1881/QĐ-UBND ngày 9-8-2021. Mục đích của hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về thực hiện chuyển đổi số, thay đổi cách quản lý vận hành và hoạt động để đạt được những lợi ích lớn. Đồng thời nâng cao hiệu quả quản trị và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm báo cáo tổng kết hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp (Nguồn: Đồng Khởi)

Tại hội nghị, Sở Công Thương đã có báo cáo tổng kết hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp, đánh giá những kết quả nổi bật và hạn chế, đề ra những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp cũng đóng góp tham luận, ý kiến, rút ra những bài học kinh nghiệm, giải pháp, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số của ngành Công Thương trong thời gian tới hiệu quả hơn.

Theo Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre Nguyễn Văn Bé Sáu, để triển khai thực hiện Quyết định số 1881 của UBND tỉnh, Sở Công Thương xây dựng những giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp gồm: Hỗ trợ tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone chăm sóc khách hàng, hỗ trợ chữ ký số doanh nghiệp; hỗ trợ hóa đơn điện tử; hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp; hỗ trợ phần mềm họp trực tuyến Microsoft Teams.

Sau 2 năm triển khai thực hiện, hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp đã đạt được những kết quả nhất định. Nhìn chung, các doanh nghiệp dần nhận thức rõ được tính tất yếu của xu hướng chuyển đổi số và tăng đầu tư vào ứng dụng công nghệ số nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, đến nay có hơn 5.500 lượt doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực với khoảng 145 lớp đào tạo, tập huấn được tổ chức; 1.031 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, hộ nông dân được hỗ trợ chuyển đổi số thông qua các giải pháp công nghệ, mô hình thông minh, du lịch thông minh, thanh toán không tiền mặt, truy xuất nguồn gốc và ứng dụng thương mại điện tử.

Toàn tỉnh đã có 4.498 người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức đủ điều kiện áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, đạt tỷ lệ 100%. Tất cả doanh nghiệp hiện có đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi số thành công trong việc khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và sử dụng hóa đơn điện tử, chữ ký số.

Gói giải pháp chuyển đổi số từ ODS cùng các thành viên AXYS Group giai đoạn 2023 – 2025

Đại diện AXYS Group và các đơn vị công nghệ tham dự hội nghị tổng kết hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp (Nguồn: Đồng Khởi)

Theo số liệu thống kê tính đến ngày 31/12/2022, gói giải pháp chuyển đổi số từ AXYS Group giai đoạn 2021 – 2022 đã đạt được những kết quả tích cực:

  • Hơn 600 doanh nghiệp để lại thông tin đăng ký.
  • 315 doanh nghiệp được AXYS Group liên hệ làm việc. 
  • 90 doanh nghiệp đang trong giai đoạn tư vấn và hỗ trợ. 

Ngoài ra, sau chương trình còn có gần 50 doanh nghiệp đăng ký trực tiếp đến AXYS Group vì thông điệp “Chuyển đổi số -Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn” vẫn được AXYS Group truyền thông và lan tỏa rộng rãi.

Dựa vào những số liệu trên, có thể khẳng định gói giải pháp từ AXYS Group bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận trong quá trình thực hiện, vẫn còn tồn đọng những khó khăn và vướng mắc:

  • Doanh nghiệp trên địa bàn vẫn chưa mạnh dạn chuyển đổi số.
  • Chương trình truyền thông vẫn chưa đủ lớn mạnh để đi đến tận các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể.
  • Một số chính sách quản lý vẫn còn chưa phù hợp.
  • Các chi phí sử dụng của các năm sau vẫn là rào cản tâm lý dành cho doanh nghiệp.
  • Chưa thấy được lợi ích cụ thể khi tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Do đó, AXYS Group đề xuất tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2023 -2025, định hướng đến năm 2030 theo quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Gói hỗ trợ với tổng chi phí đến hơn 12 tỷ đồng được xã hội hóa 100% bằng chi phí của doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần ODS nhận bằng khen từ Sở Công Thương tỉnh Bến Tre

Doanh nghiệp trên địa bàn khi đăng ký Tổng đài ảo tiết kiệm CloudFone sẽ được miễn phí khởi tạo, miễn phí ghi âm lời chào và giảm 50% phí năm đầu. CloudFone là giải pháp tổng đài ảo được Công ty Cổ phần ODS luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển nhằm mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, với những tính năng hữu ích có thể kể đến như:

  • Không phải xây dựng cơ sở hạ tầng tốn kém, chỉ cần Internet là sử dụng được ngay,
  • Tăng đến 90% tỷ lệ khách hàng nhận cuộc gọi tư vấn,
  • Giảm 50% cước phí điện thoại hàng tháng so với tổng đài thông thường,
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị/ nhân sự quản lý,
  • Dễ dàng tích hợp vào Website/ CRM/ ERP/ Zalo OA/ Microsoft Teams,
  • Tự động nhận dạng khách hàng liên hệ thông qua lịch sử giao tiếp,
  • Đánh giá chính xác mức độ hài lòng của khách hàng và chất lượng tư vấn tổng đài viên,…

Theo UBND tỉnh Bến Tre, thời gian tới sẽ tăng cường truyền thông tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, chính sách và một số các văn bản khác có liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên các phương tiện thông tin đến rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp.

Nguồn: Tổng hợp

Một số trang báo đưa tin về chương trình:

Một số hình ảnh tại chương trình:

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 4

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ