Định Tuyến Cuộc Gọi Theo Thời Gian, Trạng Thái Và Hộp Thư Thoại

Bài biết này sẽ cung cấp cho bạn các bước thực hiện định tuyến cuộc gọi theo thời gian, trạng thái và hộp thư thoại trên trang quản trị dịch vụ tổng đài CloudFone. Khám phá ngay nhé!

Chuyển hướng cuộc gọi theo thời gian (Call Forward) 

Chuyển tiếp cuộc gọi sang một đích khác theo cấu hình đã được thiết lập.

Ví dụ: Cuộc gọi đổ vào số máy nhánh 100, đổ chuông 15s không bắt máy chuyển tiếp đến số di động 0877779999.

Chọn nút “Sửa” ở cuối dòng số máy nhánh nào cần thiết lập:

Thao tác thiết lập cấu hình chuyển tiếp cuộc gọi theo thời gian 

Thao tác thiết lập cấu hình chuyển tiếp cuộc gọi theo thời gian

Chọn thời gian cho phép: lựa chọn thời gian tối đa cho phép số máy nhánh đổ chuông trước khi thực hiện việc chuyển hướng cuộc gọi sang một đích khác.

Thời gian đổ chuông tối đa: là thời gian đổ chuông tối đa cho số máy nhánh hoặc số di động được chuyển tới, mặc định là 60 giây.

Lưu ý: khi nhập một số di động, cần phải thêm dấu # ở cuối số di động.

Chế độ đổ chuông: lựa chọn chế độ đổ chuông phù hợp khi chuyển hướng cuộc gọi.

  • Đổ chuông toàn bộ: tất cả các số có trong mục “Số được chuyển đến” đổ chuông đồng thời.
  • Đổ chuông lần lượt: đổ chuông lần lượt từng số có trong mục “Số được chuyển đến”.

Ví dụ: số A đổ chuông N giây, tiếp tới số B đổ chuông N giây cho tới hết lượng số trong mục “Số được chuyển đến”.

  • Đổ chuông nối tiếp: Đổ chuông nối tiếp các số đang đổ trước đó trong mục “Chuyển tới số”.

Ví dụ: số A đổ chuông N giây, N giây tiếp theo số A và B đổ chuông, N giây tiếp theo số A, B và C đổ chuông cho tới hết lượng số trong mục “Số được chuyển đến”.

Chọn nhanh số máy nhánh: cho phép chọn nhanh một số máy nhánh có trên tổng đài.

Thông báo: cho phép chọn file thông báo khi tính năng “Chuyển cuộc gọi theo thời gian” hoạt động trên tổng đài.

Nhạc chờ: phát nhạc chờ trong lúc người gọi chờ số trong mục “Số được chuyển đến” bắt máy.

Chuyển cuộc gọi khi không trả lời”: chuyển cuộc gọi của người gọi tới một đích đến khác sau khi rời khỏi nhóm gọi và các số máy trong nhóm gọi không tiếp nhận cuộc gọi.

**Lưu ý:

Những số máy nhánh được cấu hình cuộc gọi theo thời gian sẽ được in đậm và tô đỏ.

Nếu chuyển tiếp sang số di động thì tổng đài sẽ lấy cấu hình trong mục định tuyến gọi ra để gọi, nếu có dùng prefix phải gắn thêm prefix và luôn kết thúc bằng dấu #, để thêm nhiều số bằng cách cách xuống dòng.

Ví dụ: Cấu hình gọi ra: bấm prefix 9 để dùng đầu số 02811116666 gọi. ⇨ Cấu hình chuyển cuộc gọi theo thời gian: 902811116666#

Chuyển hướng cuộc gọi theo trạng thái

Tính năng cho phép chuyển hướng cuộc gọi đến một đích đến khác khi số máy nhánh này không trả lời, bận hoặc mất kết nối.

Chọn nút “Sửa” ở cuối dùng của số máy nhánh nào cần thiết lập.

Thao tác thiết lập chuyển cuộc gọi theo trạng thái cho số 100

Thao tác thiết lập chuyển cuộc gọi theo trạng thái cho số 100

Ví dụ 2: kịch bản cấu hình theo trạng thái: Số máy nhánh 100, khi có cuộc gọi đến: Khi không trả lời: chuyển cuộc gọi đến nhóm số máy nhánh 1001.

Khi máy bận: chuyển về thông báo bận.

Khi mất kết nối: chuyển cuộc gọi đến nhóm số máy nhánh 2000.

Thao tác thiết lập cấu hình cho ví dụ 2

Thao tác thiết lập cấu hình cho ví dụ 2

Cấu hình cuộc gọi theo hộp thư

Hộp thư thoại (voice mail) là tính năng cho phép người gọi để lại lời nhắn và chuyển tới mail đã được thiết lập sẵn.

Cấu hình chuyển cuộc gọi tới thư thoại 

Cấu hình chuyển cuộc gọi tới thư thoại

Chọn nút “Sửa” của số máy nhánh nào cần thiết lập:

Cấu hình thư thoại cho số máy nhánh

Cấu hình thư thoại cho số máy nhánh

Kích hoạt thư thoại: chọn “Bật”.

Tự động lưu thư thoại: mặc định luôn “Tắt”

Địa chỉ email: Nhập địa chỉ email của người dùng số máy nội bộ để thư thoại được gửi về.

Lưu ý: Khi sử dụng tinh năng “Cuộc gọi đến hộp thư” thì tính năng “Chuyển cuộc gọi theo thời gian” và “Chuyển cuộc gọi theo trạng thái” sẽ bị vô hiệu hóa.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ