Hướng dẫn tạo và cấu hình nhóm nội bộ và chuyển cuộc gọi ra số di động

Hướng dẫn tạo và cấu hình nhóm nội bộ và chuyển cuộc gọi ra số di động

Hướng dẫn tạo và cấu hình nhóm nội bộ và chuyển cuộc gọi ra số di động

Tạo nhóm nội bộ

Thông thường các công ty phân chia nhân viên theo các phòng ban chức năng, ví dụ phòng kỹ thuật, phòng kinh doanh, phòng nhân sự,và tạo ra các số máy đại diện cho các phòng ban này, ví dụ 601 là số máy chung của phòng kỹ thuật, 602 là số máy chung của phòng kinh doanh, sau đó thêm các số máy nhánh của các nhân viên tương ứng trong từng phòng ban vào số của nhóm nội bộ.

Nếu người quản trị viên hệ thống tổng đài muốn các phòng ban này nhận cuộc gọi thì chỉ sẽ định tuyến cuộc gọi vào các nhóm nội bộ 601, 602, lúc đó tất cả nhân viên trong các phòng ban này có thể nhận cuộc gọi đến, thường là cấu hình cho rung tất cả điện thoại của nhân viên, nhân viên nào bắt máy thì sẽ kết nối với khách hàng.

Để tạo một nhóm nội bộ, ta vào thư mục Số nội bộ => Danh sách số nội bộ => Tạo số nội bộ với các thông số như sau :

  • Số nhóm : Đặt số đại diện cho nhóm nội bộ. Khi khách hàng bấm số thì cuộc gọi sẽ được đưa vào nhóm nội bộ. (ví dụ :601 )
  • Tên nhóm : Tên đại diện cho nhóm
  • Chọn số nội bố : Danh sách các số nội bộ mà người quản trị muốn thêm vào nhóm
  • Chế độ đổ chuông : các chế độ đổ chuông trong nhóm nội bộ , có 4 cách đổ chuông trong chế độ này lần lượt là :
    • Đổ chuông toàn bộ: Khi có cuộc gọi vào nhóm thì tất cả các số nội bộ đồng loạt đổ chuông.
    • Đổ chuông ngẫu nhiên: Khi có cuộc gọi vào nhóm thì bất kỳ một số nội bộ nào đó trong nhóm sẽ đổ chuông.
    • Đổ chuông xoay vòng: Cuộc gọi kế tiếp sẽ đổ chuông vào số nội bộ tiếp theo có trong nhóm (theo dạng vòng tròn khép kín).
    • Đổ chuông theo thứ tự sắp xếp sẵn trong danh sách: Khi có cuộc gọi vào nhóm thì số nội bộ sẽ đổ chuông theo thứ tự được sắp xếp trong danh sách
  • Thời gian đổ chuông : Thời gian đổ chuông tối đa cho một số nội bộ trong nhóm tước khi bỏ qua số nội bộ đó .
  • Kịch bản cấu hình nhóm nội bộ : Khi có cuộc gọi đến 601 thì số nội bộ 1002 sẽ đổ chuông trước, nếu 1002 bận hoặc không ai nhấc máy, trong khoản thời gian quy định, được cấu hình trong Thời Gian Đổ Chuông thì cuộc gọi sẽ được chuyển đến số kế tiếp trong danh sách là số 1001, cứ thế tiếp tục theo danh sách đã lựa chọn với chế độ đổ chuông như trên cho đến khi hết thời gian đổ chuông được quy định trong Thời gian chờ tối đa.

Nhấn tạo nhóm nội bộ . Chọn vào để tạo nhóm nội bộ

Chọn vào để tạo nhóm nội bộ

Giao diện sau khi tạo nhóm nội bộ thành công

Giao diện sau khi tạo nhóm nội bộ thành công

Cấu hình nhóm nội bộ

Tương tự với số nội bộ, nhóm nội bộ cũng có các chức năng để người quản trị thiết lập cho từng kịch bản hay yêu cầu của công ty

  • Cập nhật nhạc chờ : Chọn vào biểu tượng  trên nhóm nội bộ để cấu hình nhạc chờ cho nhóm nội bộ mà bạn muốn thao tác , với các thông số sau :
  • Nhóm nội bộ : Hiển thị nhóm nội bộ được cấu hình chế độ đổ chuông, mặc định không thể chỉnh sửa.
  • Nhạc chờ : Chọn nhạc chờ cụ thể cho một nhóm nội bộ.
    • Chỉ nhạc chờ : các cuộc gọi vào nhóm chỉ nghe nhạc chờ mà không nghe tiếng chuông reng.
    • Khi số nội bộ đổ chuông : Chỉ phát nhạc chờ khi 1 số nội bộ trong nhóm đổ chuông.
    • Chỉ đổ chuông : các cuộc gọi vào nhóm chỉ nghe tiếng chuông mà không phát nhạc chờ.
  • Thông báo : Phát thông báo bận, hoặc thông báo báo hiệu cho người gọi biết hiện các số nội bộ trong nhóm chưa có nhân viên sẵn sàng nghe máy. Có 3 chế độ trong Thông báo :
    • Luôn luôn : Thông báo sẽ được phát mỗi khi có cuộc gọi tới mà không cần quan tâm trong nhóm được gọi có nhân viên sẵn sàng hay không.
    • Khi số nội bộ bận : Thông báo sẽ được phát khi toàn bộ số nội bộ trong nhóm đều trong trạng thái bận nghẽn máy.
    • Khi số nội bộ không online : Thông báo sẽ được phát khi toàn bộ số nội bộ trong nhóm không online hoặc chưa được đăng ký trên tổng đài.

Nhạc chờ thông báo nhóm nội bộ

  • Điều chỉnh thời gian đổ chuông : cho phép điều chỉnh thời gian đổ chuông của một số nhóm nội bộ .

Chọn vào biểu tượng icon hẹn giờ trên số nhóm nội bộ đã tạo để vào mục thời gian đổ chuông của nhóm nội bộ thiết lập các thông số sau :

  • Số nội bộ : Hiển thị thông tin số nhóm nội bộ cần cấu hình thời gian đổ chuông
  • Thời gian chờ tối đa : Thời gian tối đa nhóm nội bộ có thể đổ chuông khi có cuộc gọi đến
  • Chuyển hướng cuộc gọi : Chuyển cuộc gọi đến hướng khác sau khi hết thời gian chờ tối đa. (Chỉ hiển thị mục này khi chọn lựa thời gian chờ tối đa cụ thể như ) :
    • Thông báo
    • Số nội bộ
    • Lời chào
    • Nhóm nội bộ
    • Thời gian gọi
    • Chấm dứt cuộc gọi

Thời gian đổ chuông nhóm nội bộ

  • Cập nhật nhóm nội bộ : cho phép cập nhật lại thông tin về tên hiển thịcủa số nhóm nội bộ mà người quản trị muốn thay đổi .

Chọn vào biểu tượng icon chỉnh sửa để vào mục cập nhật nhóm nội bộ

 

  • Xóa nhóm nội bộ : Thao tác này cho phép người quản trị xóa nhóm nội bộ mình đã tạo từ trước .

Chuyển tiếp cuộc gọi ra số di động

  • Trong Nhóm Nội Bộ ta có thể Forward ra Số Di Động.

Vd: Khi Khách Hàng gọi vào đầu số, đổ vào nhóm P NHAN SU 601 (Ext:1001,..,1004) trong vòng 60 giây, không ai nhấc máy sẽ chuyển cuộc gọi sang số di động 09xxxxxxx.

  • Tạo nhóm nội bộ:
  • Số nhóm: 602
  • Tên nhóm: FW09XXXXXXX.
  • Chọn số nội bộ: ta điện số điện thoại cần Forward đến và có “ # “ sau số điện thoai: 09XXXXXXX#.

Tạo nhóm nội bộ

  • Chọn để cấu hình Thời gian đổ chuông nhóm nội bộ của P NHAN SU
  • Thời gian chờ tối đa: 1 phut (theo yêu cầu trên).
  • Chuyển hướng cuộc gọi: Nhóm số nội bộ – FW MOBILE <602>

Thời gian đổ chuông

 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 4 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ