10 Kỹ năng “Vàng” chăm sóc khách hàng ngành giáo dục thời đại 4.0

Thị trường ngành giáo dục đang dần bão hòa và việc thu hút khách hàng ngày càng khó khăn hơn. Bởi vậy, trang bị những kỹ năng “vàng” chăm sóc khách hàng vô cùng cần thiết lúc này.

Nắm vững 10 kỹ năng chăm sóc khách hàng sau đây sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc phát triển thị trường.

Thế nào là chăm sóc khách hàng 


Chăm sóc khách hàng góp phần giúp phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thế nào là chăm sóc khách hàng? Đó là các hoạt động phân tích, tìm hiểu, tiếp cận và giải quyết mối quan hệ giữa tổ chức dịch vụ và khách hàng mục tiêu.

Cụ thể hơn, chăm sóc khách hàng bao gồm tất cả những công việc cần thiết nhằm duy trì mối quan hệ giao dịch với các khách hàng hiện có của tổ chức, doanh nghiệp; góp phần tạo ra tổng giá trị cung ứng cho khách hàng.

Hiện nay, chăm sóc khách hàng là một hoạt động Marketing hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Nó được coi là công cụ góp phần đảm bảo sự thành công và  phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty kinh doanh dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng có vai trò như thế nào?

Hoạt động chăm sóc khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp bán hàng. Theo đó, nếu bạn có chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng sẽ giúp xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, khiến họ tín nhiệm và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp chiếm phần lớn thị phần trên thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ.

10 Kỹ năng “Vàng” chăm sóc khách hàng ngành giáo dục 

Am hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp

Bạn sẽ không bao giờ biết được khách hàng của mình sẽ hỏi những vấn đề gì về các khóa học mà bạn đang cung cấp, khách hàng sẽ được hưởng ích lợi gì khi tham gia, ưu điểm so với các khóa học khác trên thị trường…Bởi vậy, việc tìm hiểu sâu sắc về sản phẩm quả thật vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong việc giải đáp vô vàn thắc mắc của các khách hàng, khiến họ tin tưởng hơn vào sản phẩm mà bạn cung cấp.

Thấu hiểu khách hàng

Luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại là điều mà một nhân viên chăm sóc khách hàng nên có. Điều này đảm bảo tỷ lệ bán hàng thành công tăng cao.

Lựa chọn ngôn từ phù hợp

Lựa chọn ngôn từ thích hợp để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và doanh nghiệp bạn là một điều cần thiết. Việc này góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp, đặc biệt là với ngành giáo dục. 

Kiên nhẫn với khách hàng

Luôn lắng nghe khách hàng là một kỹ năng chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng.

Bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe những khúc mắc, nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn vì sẽ không xảy ra trường hợp hiểu nhầm ý của khách hàng.

Đồng cảm với khách hàng

Khi đặt mình ở vị trí của khách hàng, bạn dễ dàng đồng cảm với các vấn đề mà họ gặp phải, từ đó bạn sẽ giải quyết các vấn đề đó một cách hiệu quả hơn. Điều này cũng giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn. 

Luôn thành thật

Thành thật với khách hàng là một kỹ năng mà bạn không thể bỏ qua khi chăm sóc khách hàng. Thay vì che giấu những thông tin liên quan đến sản phẩm với khách hàng để rồi đánh mất uy tín doanh nghiệp thì bạn hãy thành thật với họ, ngay cả khi thông tin đó có thể khiến khách hàng khó chịu.

Có thể thích ứng tốt với khách hàng 

Trong các hoạt động chăm sóc khách hàng, không ít nhân viên gặp phải trường hợp khách hàng bắt bẻ hoặc nổi nóng. Lúc này bạn cần giữ bình tĩnh, thái độ lịch sự, nhã nhặn nhưng cũng không quên thể hiện sự quả quyết của mình với khách hàng.  

Giữ đạo đức làm việc

Những nhân viên chu đáo, thật thà luôn được khách hàng đánh giá rất cao, đặc biệt là khi bạn đang giúp họ giải quyết vấn đề.

Học cách kiểm soát bản thân

Sẽ có rất nhiều trường hợp không hay xảy ra khi bạn chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn kiểm soát được bản thân thì khách hàng sẽ nhìn nhận bạn là một nhân viên chuyên nghiệp

Có trách nhiệm với công việc

Khi cung cấp một khóa học nào đó cho khách hàng, bạn cần đảm bảo có trách nhiệm giải quyết tất cả những vấn đề phát sinh về khóa học đó cho họ trong quá trình sử dụng. Điều đó giúp tạo uy tín cho tổ chức của bạn.

Tổng đài ảo – Hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiện đại

Sử dụng tổng đài ảo giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Với ngành giáo dục, bạn cần thường xuyên gọi nhắc lịch học, tư vấn qua điện thoại về khóa học…cho khách hàng. Bởi vậy việc sử dụng tổng đài ảo sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Cụ thể, khi sử dụng tổng đài ảo Voice IP bạn có thể:

  • Quản trị các cuộc gọi tư vấn: Với tổng đài truyền thống, lượng cuộc gọi nhận được cùng lúc luôn bị giới hạn dễ dẫn đến tình trạng khách hàng gọi và máy bận. Nhưng với tổng đài ảo, số lượng cuộc gọi vào cùng lúc không bị giới hạn, bạn sẽ không để lỡ bất kỳ cuộc gọi nào từ khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể xem thống kê cuộc gọi ra/vào, nghe lại ghi âm cuộc gọi để cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. 
  • Dễ dàng tích hợp với các ứng dụng, hệ thống quản lý khách hàng.
  • Bạn có thể gọi hoặc nhận cuộc gọi từ khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần có Internet.
  • Có thể dùng chung Hotline, thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại cho doanh nghiệp, mang lại sự hiệu quả và hài lòng từ khách hàng.

Tổng đài ảo mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, đặc biệt là với các tổ chức giáo dục. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổng đài ảo thì đừng ngần ngại liên hệ với ODS để được tư vấn về dịch vụ một cách tận tình nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ