Cách tránh những hành vi lừa đảo gây tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo qua thư điện tử, tin nhắn SMS, cuộc gọi điện thoại, trang Web giả mạo…ngày càng phức tạp. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp cần chủ động phòng tránh các hành vi lừa đảo gây tổn hại đến thương hiệu của mình.

Tội phạm mạng lợi dụng công nghệ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời đại công nghệ 4.0 đã giúp kinh tế phát triển vượt bậc, cải thiện đáng kể đời sống người tiêu dùng nhưng nó cũng là cơ hội để các đối tượng thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tìm hiểu các chiêu trò lừa đảo tài chính của tội phạm trong bài viết dưới đây.

Cảnh báo những chiêu trò lừa đảo về tài chính thời gian gần đây

Các hành vi lừa đảo tài chính có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng mới đây cho biết các phản ánh của người tiêu dùng về việc bị lừa đảo tài chính có xu hướng tăng cao. Theo đó, Cục nhận định hình thức lừa đảo tài chính chủ yếu qua thư điện tử, SMS giả mạo, cuộc gọi giả mạo ngân hàng, trang Web giả mạo. Cụ thể như sau: 

  • Hình thức lừa đảo qua thư điện tử (Email): Tin tặc mạo danh cán bộ ngân hàng, nhân viên công ty đối tác gửi Email đề nghị khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, tên và mật khẩu đăng nhập để nhận quà, tiền thưởng hoặc nộp phí để nhận thưởng… Từ đó, chúng đánh cắp thông tin cá nhân/tài khoản người dùng và chiếm đoạt tiền của họ.
  • SMS giả mạo ngân hàng: Tin tặc giả mạo ngân hàng gửi SMS vào thời điểm ngân hàng không hoạt động trong đó có chứa Link giả (gần giống như Website ngân hàng) thông báo trúng thưởng hoặc nâng cấp hệ thống, yêu cầu người dùng truy cập vào đường Link giả này, bắt buộc nhập tài khoản, mật khẩu giao dịch ngân hàng… Sau khi đánh cắp thành công những thông tin này, chúng sẽ chiếm đoạt tiền trong tài khoản người dùng.
  • Khách hàng nhận cuộc gọi giả mạo: Tin tặc sử dụng các dịch vụ có chức năng giả mạo đầu số điện thoại, giả mạo số điện thoại, mạo danh cán bộ cơ quan chức năng, tổ chức cung cấp dịch vụ như: công an, viện kiểm sát, cán bộ thu tiền điện, tiền nước… gọi điện cho người dùng gây sức ép, đe dọa họ về việc có dính líu đến các vi phạm hình sự. Sau đó, yêu cầu họ chuyển tiền vào một tài khoản do tin tặc cung cấp.
  • Website giả mạo: Tội phạm lừa đảo yêu cầu người dùng truy cập vào các Website giả (gần giống như Website ngân hàng), yêu cầu nhập tài khoản, mật khẩu OTP ngân hàng. Chúng đánh cắp những thông tin này và chiếm đoạt tiền trong tài khoản người dùng.
  • Lừa đảo thông qua mạng xã hội: Tin tặc hack tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo… của người dùng. Chúng bắt chước thói quen nhắn tin, cách xưng hô của người dùng để yêu cầu người thân, bạn bè của người dùng thực hiện các giao dịch tài chính nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài chính.

Doanh nghiệp cần làm gì để hạn chế tối đa các hành vi lừa đảo có thể gây tổn hại đến thương hiệu của mình

Voice Brandname được coi là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế tối đa các hành vi lừa đảo gây tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp.

Với tình trạng lừa đảo tài chính phổ biến như hiện nay, các doanh nghiệp cần chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, hạn chế tối đa các hành vi lừa đảo có thể gây tổn hại đến thương hiệu của mình. Một số các phương thức phòng tránh hiệu quả có thể kể đến là: thông tin đầy đủ những hành vi giả mạo trên Website chính thức của công ty để cảnh báo cho khách hàng, giúp họ tự phòng tránh và đặc biệt là sử dụng Voice Brandname. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp khách hàng đề phòng trước những cuộc gọi “số lạ” và dễ dàng nhận biết doanh nghiệp chính chủ.

Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Voice Brandname thì tên thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên thiết bị di động của người dùng khi có cuộc gọi đến. Đây cũng là một giải pháp bảo vệ, quảng bá thương hiệu hoàn hảo. Nhờ nó, doanh nghiệp có thể thực hiện chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Đặc biệt, Voice Brandname còn giúp ngăn chặn hoặc giảm thiểu các cuộc gọi SPAM từ doanh nghiệp đến khách hàng. Bởi khi họ nhận được cuộc gọi có hiển thị tên doanh nghiệp, họ có thể biết trước ý định của cuộc gọi và quyết định có nghe máy không. Điều này có thể làm tăng tỷ lệ nghe máy, tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ Voice Brandname giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản tiền lớn trong việc đầu tư mua đầu số tổng đài đẹp hay thực hiện một lượng lớn các cuộc gọi mỗi ngày. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, bất động sản, giáo dục, y tế, du lịch, vận tải…

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ Voice Brandname thì hãy gọi ngay cho nhân viên tư vấn của ODS để được đăng ký và sử dụng một cách đơn giản và nhanh chóng nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ