Chuyển đổi số cho doanh nghiệp hiện nay có cần thiết không?

Chuyển đổi số được xem là một trong những mối quan tâm không nhỏ đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Vậy chuyển đổi số là gì và nó có cần thiết trong xã hội hiện tại hay không? 

Những thắc mắc này sẽ được ODS giải đáp ngay tại bài viết dưới đây.

1. Chuyển đổi số là gì? 

Được biết chuyển đổi số là thuật ngữ có nhiều định nghĩa khác nhau bởi những sự khác biệt của nó ở từng lĩnh vực.

Nhưng để một cách tổng quan về khái niệm của chuyển đổi số (Digital Transformation) thì đây là quá trình thay đổi từ mô hình quản lý doanh nghiệp truyền thống sang mô hình quản lý doanh nghiệp số. 

Nó không đơn thuần chỉ là thay đổi trong cách làm việc như ghi chép trên giấy hay tổ chức các cuộc hội họp trực tiếp sang việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật mà đây chính là việc vận dụng chuyển đổi số trong cả tư duy kinh doanh, cách thức điều hành và văn hóa tổ chức,… của các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số – xu hướng mới cho các doanh nghiệp

2. Vì sao doanh nghiệp hiện nay cần phải chuyển đổi số 

Không thể phủ nhận rằng, chuyển đổi số đã mang lại những lợi ích không nhỏ trong việc giải quyết các bài toán kinh doanh, vận hành của doanh nghiệp. Từ đó mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ đạt được những hiệu quả nhất định. 

Bạn có biết những lợi ích đó là gì hay không?

Nếu vẫn chưa có được câu trả lời thì ODS sẽ mang đến những giải đáp thích hợp ngay bây giờ!

  • Thu hẹp khoảng cách giữa các phòng ban trong doanh nghiệp 

Khi các doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện chuyển đổi số thì việc liên kết giữa các phòng ban chưa tạo được sự tương tác chặt chẽ trong việc trao đổi các hoạt động làm việc hay các thông tin, tài liệu cần thiết. Từ đó việc hợp tác giữa các bộ phận không thể đạt được những hiệu quả như mong đợi. 

Nhưng sự xuất hiện của chuyển đổi số đã hoàn toàn giải quyết được vấn đề nan giải đã được nhắc đến bên trên. Thông qua quá trình chuyển đổi số thì các phòng ban, bộ phận trong công ty dễ dàng chia sẻ các thông tin cũng như tài liệu ở bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ nơi đâu. 

Đồng thời quá trình này còn tránh tình trạng các thông tin bị tiết lộ khi trao đổi tài liệu giữa các bộ phận hay cá nhân nếu các doanh nghiệp sử dụng mô hình truyền thống trước đây.

  • Gia tăng sự minh bạch trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Việc vận dụng chuyển đổi số giúp cho các nhà quản lý dễ dàng giám sát chất lượng cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua các báo cáo trên công cụ số. Thay vì trước đây việc quản lý công việc của nhân viên phải phụ thuộc rất nhiều vào các bản báo cáo trên giấy hay các email vô cùng thụ động và mất thời gian. 

Nhưng hiện nay quá trình đó đã được tối ưu với sự tham gia của các công nghệ kỹ thuật. Từ đó có thể thấy được tính đa nhiệm cũng như tốc độ mà chúng mang lại đối với doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó việc áp dụng công cụ số còn góp phần không nhỏ gia tăng được tính minh bạch cho các số liệu mà những nhà quản lý có thể truy xuất trên phần mềm quản trị doanh nghiệp một cách nhanh chóng. 

Những lợi ích vô cùng hữu hiệu mà chuyển đổi số mang lại cho các doanh nghiệp

  • Tối ưu hóa năng suất của nhân viên 

Không thể phủ nhận rằng năng suất làm việc của các cá nhân trong doanh nghiệp chính là mấu chốt ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp đó. 

Thế nên khi nhân viên dành quá nhiều thời gian vào việc thực hiện các báo cáo, doanh thu, quản lý giấy tờ,… thì sẽ khiến họ rất khó khăn trong quá trình tìm hiểu cũng như nắm rõ được các công việc, dự án của doanh nghiệp.

Nhưng nếu có sự tham gia của chuyển đổi số thì việc quản lý các báo cáo, doanh thu,… sẽ trở nên dễ dàng, tiết kiệm công sức của họ hơn. 

Không chỉ dừng lại ở đó, những cá nhân cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho vấn đề công việc và cả quá trình trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn nhằm thúc đẩy khả năng làm việc của mỗi người.

Khi ấy hoạt động kinh doanh của công ty không ngừng phát triển là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Nâng cao khả năng cạnh tranh

Theo một số thử nghiệm có thể thấy rằng, sự có mặt của chuyển đổi số vào quá trình vận hành doanh nghiệp đã tạo được những chất lượng nhất định. 

Những hiệu quả mà chuyển đổi số mang lại cao hơn so với việc quản lý doanh nghiệp truyền thống trước đây với con số có thể lên đến 30 – 40 % hay thậm chí hơn thế nữa. 

Hệ thống chuyển đổi số đã hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc tương tác một cách nhanh chóng và thuận lợi với khách hàng, phục vụ cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều. 

Từ đó, các doanh nghiệp khi áp dụng chuyển đổi số có thể nâng cao được khả năng cạnh tranh trên thị trường mà họ đang hướng đến. 

Khả năng cạnh tranh cũng là một điểm mạnh sáng giá của quá trình này.

Trên đây là những thông tin mà ODS gửi đến các doanh nghiệp nhằm giúp họ có thể thấy được những lợi ích cũng như tiềm năng mà chuyển đổi số mang lại. 

Nếu doanh nghiệp vẫn còn thắc mắc với hệ thống này thì chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với ODS để nhận được những giải đáp chính xác và phù hợp nhất với quý công ty. 

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 3

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ