CÔNG TY CỔ PHẦN ODS NHẬN CHỨNG CHỈ ISO 9001:2015

Mới đây, Công ty Cổ phần ODS đã vinh dự nhận chứng chỉ ISO 9001:2015. Đây chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Công ty Cổ phần ODS trong việc xây dựng một hệ thống quản lý vận hành hiệu quả, giám sát và kiểm định nghiêm ngặt chất lượng các sản phẩm mà ODS cung cấp đến khách hàng.

Tổng quan về tiêu chuẩn ISO 9001

1.1 Chứng chỉ ISO 9001:2015 là gì?

Tiêu chuẩn ISO 9001 nằm trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000, một bộ tiêu chuẩn quốc tế được duy trì bởi tổ chức ISO, có mục tiêu trợ giúp các tổ chức, doanh nghiệp xây dựng, áp dụng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng có hiệu lực. Trong đó, ISO 9001 được xem là tiêu chuẩn trung tâm quan trọng nhất của bộ tiêu chuẩn ISO 9000.

Tiêu chuẩn ISO 9001 có tên gọi đầy đủ là: ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu.

ISO 9001 là một bộ tiêu chuẩn cung cấp các nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để doanh nghiệp thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng trong nội bộ doanh nghiệp. Bộ tiêu chuẩn này được áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp; không phân biệt quy mô hay loại hình sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ.

ISO 9001 do Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành từ năm 1987 và đã trải qua 4 lần soát xét, hoàn thiện từ Phiên bản ISO 9000 năm 1987; ISO 9001:1994; ISO 9001:2000; ISO 9001:2008; và mới nhất là ISO 9001:2015.

1.2 Các điều kiện để doanh nghiệp đạt chứng chỉ ISO 9001:2015

Nội dung chính của Tiêu chuẩn ISO 9001 là dựa theo nguyên lý cải tiến liên tục “PDCA”. Cụ thể là Plan – Do – Check – Action (Lập kế hoạch – Thực hiện theo kế hoạch – Kiểm tra việc thực hiện theo kế hoạch – Hành động đánh giá, cải tiến).

Vì vậy, để đạt được chứng nhận ISO 9001:2015, doanh nghiệp cần quy định và chuẩn hóa rõ ràng cụ thể về VIỆC (cần làm) – NGƯỜI (sẽ làm) – CÁCH (để làm) nhằm cải tiến hoạt động cũng như quản lý chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp:

  • Tổ chức, doanh nghiệp cần chuẩn hóa các hoạt động của quá trình vận hành thành các quy trình/hướng dẫn vận hành cụ thể, để đảm bảo mọi vị trí trong tổ chức nắm bắt được công việc mình cần triển khai, thực hiện.
  • Lãnh đạo của tổ chức, doanh nghiệp cần quyết định lựa chọn, chỉ định một số nhân sự chủ chốt của các bộ phận để tạo thành nhóm nhân sự cốt lõi, triển khai xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn ISO. Những nhân sự này cần nắm rõ được công việc, trách nhiệm, quyền hạn của từng người trong bộ phận mình để xây dựng được quy trình/hướng dẫn cụ thể, phù hợp nhất với từng vị trí công việc.
  • Các quy trình/hướng dẫn vận hành cần đảm bảo tính cụ thể, chính xác và được chia thành các bước chi tiết để dễ dàng thực hiện và triển khai cho từng vị trí cụ thể trong tổ chức, doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần đạt đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015.

1.3 Sự khác biệt của các doanh nghiệp sở hữu chứng chỉ ISO 9001:2015

Khi áp dụng bộ tiêu chuẩn từ chứng chỉ ISO 9001:2015, doanh nghiệp hay tổ chức sẽ kiểm soát được quá trình sản xuất; đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp một cách ổn định, về lâu dài sẽ tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả, mang lại nhiều giá trị cũng như thu hút được nhân tài cho doanh nghiệp, tổ chức.

1.3.1 Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp

Nhờ việc được quản lý một cách khoa học và chặt chẽ bởi các chuẩn mực và yêu cầu từ bộ tiêu chuẩn ISO 9001. Doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát tốt đầu vào, ổn định chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp.

1.3.2 Tạo nên môi trường làm việc hiệu quả

Việc áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015, các quy trình và hướng dẫn thực hiện công việc sẽ được chuẩn hóa. Từ đó, giúp các cán bộ quản lý và nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp hiểu rõ công việc của mình cần phải làm gì cùng hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình. Mục đích cuối cùng đó là tạo nên ổn định được quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ và tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng ổn định, giảm sai lỗi, phế phẩm và hỏng hóc.

1.3.3 Quản lý được các rủi ro cho doanh nghiệp

Vấn đề nhận thức về các rủi ro và cơ hội đối với từng doanh nghiệp sẽ được nâng cao và thành một yêu cầu bắt buộc tuân thủ khi doanh nghiệp áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Do đó, sự tăng cường khả năng nhận thức được với các rủi ro sẽ giúp doanh nghiệp có thể ứng phó kịp thời với các sự cố để đảm bảo cho quá trình vận hành hiệu quả của doanh nghiệp.

ODS – Đơn vị tiên phong trong việc chuẩn hóa quy trình vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9001

Trong suốt nhiều năm nỗ lực xây dựng và cung cấp giá trị đến cho khách hàng, Công ty Cổ phần ODS đã vinh dự nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015; được chứng nhận là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chuẩn hóa quy trình vận hành theo tiêu chuẩn ISO để đảm bảo cho hiệu quả vận hành cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp đến quý khách hàng. 

Mới đây, Công ty Cổ phần ODS đã vinh dự nhận chứng chỉ ISO 9001:2015.

Với đặc thù là đơn vị cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ, phục vụ cho quá trình phát triển của doanh nghiệp Việt trong thời kỳ chuyển đổi số toàn cầu, việc sở hữu và vận hành theo bộ tiêu chuẩn ISO là vô cùng cần thiết để ODS tăng cường hiệu quả hoạt động cũng như đảm bảo cho chất lượng các dịch vụ mà ODS cung cấp; để luôn mang tới những trải nghiệm tối ưu nhất cho các khách hàng. Song song với việc sở hữu chứng chỉ ISO 9001:2015, ODS cũng sẽ chịu sự giám sát liên tục của các tổ chức có thẩm quyền cấp chứng chỉ trong vòng 3 năm liên tiếp để đảm bảo cho sự duy trì các quy định chuẩn mực của bộ tiêu chuẩn.

Việc vinh dự nhận được chứng chỉ ISO 9001:2015 là minh chứng cụ thể nhất cho chất lượng sản phẩm dịch vụ mà ODS cung cấp; cũng như sự nỗ lực, tận tâm của mỗi nhân sự tại ODS, nhằm mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm tối ưu từ những dịch vụ chất lượng nhất.

Những thành công ở hiện tại không phải là đích đến để ODS dừng lại trên hành trình đem tới những trải nghiệm tuyệt vời cho các khách hàng. Trong tương lai, đội ngũ của ODS luôn không ngừng phấn đấu để chuẩn hóa hoạt động, mang đến những dịch vụ với chất lượng hơn nữa để phục vụ và đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp Việt, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn và có những diễn biến phức tạp như hiện nay. 

ODS mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và tin tưởng của đông đảo quý khách hàng trong tương lai để có thể cùng ODS tiên phong dẫn đầu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp!

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 4

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ