Dự án OxyMap – Ứng dụng công nghệ hỗ trợ Oxy cho bệnh nhân Covid-19

Tiếp nối thành công của ATM Gạo, AXYS Group ứng dụng công nghệ và tổng đài thông minh CloudFone để thực hiện dự án OxyMap, nhằm hỗ trợ Oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid -19 đang cách ly tại nhà trong thời gian chờ được xử lý y tế.

Hơn 2.500 bình oxy với dung tích từ 9-20 lít có sẵn tại 9 quận, huyện ở TP. HCM, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân Covid -19, đặc biệt là các trường hợp F0 điều trị tại nhà đang trở nặng.

Giới thiệu về dự án OxyMap

Dự án OxyMap do anh Lê Hải Bình, nhà sáng lập Công ty cổ phần AXYS lên ý tưởng.

OxyMap là dự án hoạt động phi lợi nhuận được điều hành bởi một số tình nguyện viên, với sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia ngành y tế tại TP.HCM. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ Oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 đang cách ly tại nhà trong thời gian chờ được xử lý y tế.

Ý tưởng dự án được thực hiện bởi anh Lê Hải Bình, nhà sáng lập Công ty cổ phần AXYS, cũng là người lên ý tưởng ATM Gạo trước đó. Chỉ sau 7 ngày triển khai, OxyMap đã đặt trạm trung tâm ở các quận gồm quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận và 76 trạm phủ tại các phường thuộc quận 5, 6, 8, Bình Tân, Bình Chánh. Mỗi bệnh nhân Covid sẽ được hỗ trợ cho mượn 1 bình oxy có dung tích từ 9-20 lít, đồng thời được đổi bình oxy mới trước khi hết khí. Dự án hỗ trợ cho tất cả các bệnh nhân có hội chứng liên quan đến hô hấp cần được đáp ứng. Đặc biệt là các bệnh nhân Covid điều trị tại nhà trở nặng. 

Anh Lê Hải Bình cho biết: “Sau khi biết chúng tôi triển khai tổng đài OxyMap, dùng công nghệ để tiếp tục làm việc thiện nguyện một cách rõ ràng, minh bạch, thông minh và hiệu quả, doanh nghiệp BIM Group ở Hà Nội đã hỗ trợ 3.000 bình oxy trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có rất nhiều nhà hảo tâm cũng đã đóng góp để cùng chúng tôi tặng Oxy cho người bệnh”.

Mọi số liệu ủng hộ và thư cảm ơn của các nhà hảo tâm sẽ được công khai minh bạch trên trang Web của dự án: https://oxymap.vn/nha-hao-tam.   

Hướng dẫn mượn Oxy

Bạn chỉ cần gọi lên tổng đài OxyMap theo số (028) 7777 7788 để được hướng dẫn nhận bình oxy miễn phí.

Hiện tại, OxyMap đang có sẵn hơn 2.580 bình oxy với dung tích từ 9-20 lít. Nếu bạn có nhu cầu chỉ cần gọi đến tổng đài (028) 7777 7788. Sau đó bạn bấm mã quận và phường mình đang ở. Lúc này tổng đài sẽ kết nối bạn đến số điện thoại của bác sĩ đang trực tại trạm. Bạn hãy mô tả và trao đổi thông tin đồng thời nhận tư vấn từ bác sĩ về tình trạng hiện tại của mình. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể gặp phải, bác sĩ sẽ quyết định bạn có cần Oxy hay không. Nếu cần, họ sẽ hỗ trợ bạn mượn được bình oxy tại trạm gần nhà nhất có thể.  

Các công nghệ ứng dụng vào dự án 

OxyMap hoạt động hiệu quả nhờ sử dụng công nghệ tổng đài thông minh CloudFone.

Dự án OxyMap ứng dụng công nghệ tổng đài thông minh để tra cứu, điều hướng cuộc gọi và công nghệ để quản lý từng bình oxy cho mượn, từng trạm OxyMap tại địa phương. Cụ thể, trên mỗi bình oxy sẽ được gắn một mã QRCode định danh riêng. Khi cho mượn hoặc thu hồi bình, nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên tại trạm chỉ cần thực hiện quét QRCode đơn giản. Các bình oxy sẽ được cập nhật trạng thái thời gian và đồng bộ lên máy chủ. Nhờ vậy, tình hình hoạt động của bình oxy tại mọi nơi được cập nhật kịp thời, từ đó bố trí đội phản ứng nhanh đổi bình mới thay thế các bình đã hết khí cho bệnh nhân. Cách này làm tăng hiệu quả quay vòng của số bình oxy, tránh lãng phí bình oxy, thời gian và công sức vận hành.

Đặc biệt hơn nữa, OxyMap hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ và tổng đài thông minh CloudFone. Phần mềm này được thiết kế bởi ODS, và được vận dụng để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch theo chỉ thị 16 của Chính phủ. CloudFone nhận cuộc gọi từ người dân đến số tổng đài ảo (028) 7777 7788, sau đó hệ thống sẽ tự động tra cứu dữ liệu và điều hướng cuộc gọi để đảm bảo các tình nguyện viên nhận cuộc gọi nhanh nhất, đồng thời không bỏ sót bất kỳ cuộc gọi nào của người dân. Sau đó, các đội phản ứng nhanh sẽ tiến hành cho mượn hoặc đổi bình oxy cho bệnh nhân trước khi hết khí.

Ứng dụng công nghệ và tổng đài thông minh CloudFone vào dự án giúp tối ưu hiệu suất, hỗ trợ nhanh chóng, minh bạch,… Bởi vậy, doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng công nghệ này cho tổ chức của mình. CloudFone đặc biệt phù hợp với mọi doanh nghiệp, từ shop bán hàng, vận chuyển, du lịch, y tế, bất động sản, giáo dục, tư vấn tài chính cho đến chuỗi cửa hàng, tập đoàn lớn…Nếu đang có nhu cầu bạn đừng ngần ngại liên hệ với nhân viên của ODS để được tư vấn nhé.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 5

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ