ODS ký kết hợp tác cùng ELINKGATE, Startup Việt với công nghệ độc quyền điều khiển máy tính từ xa

ODS ký kết hợp tác cùng ELINKGATE, Startup Việt với công nghệ độc quyền điều khiển máy tính từ xa

Ngày 24/7/2018, Vườn Ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao phối hợp với Công ty Cổ phần ELINKGATE tổ chức buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm KVM-IP nhằm mang đến “Giải pháp điều khiển máy tính từ xa – Nền tảng dịch vụ hỗ trợ Công nghệ thông tin một chạm” cho các hệ thống máy chủ của doanh nghiệp.

Đây là nền tảng dịch vụ cho phép người sử dụng kết nối và nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ thông tin trên toàn thế giới một cách đơn giản và an toàn.

Thấu hiểu sự khó khăn của doanh nghiệp Việt 

Một vấn đề đau đầu nhất với những người làm công nghệ thông tin là giao tiếp hỗ trợ người dùng cuối vì đa phần người dùng cá nhân không hiểu nhiều về công nghệ nên dù tốn hàng giờ hướng dẫn, hỗ trợ sửa lỗi nhưng mọi thứ đâu vẫn hoàn đấy do hai bên không hiểu được nhau.

Từ thực tế đó, ông Nguyễn Xuân Hoàng và các cộng sự tại doanh nghiệp khởi nghiệp ELINKGATE thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTPIC), đã nghiên cứu và phát triển công nghệ điều khiển từ xa cho phép điều khiển các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… trong mọi tình huống, kể cả khi chưa có hệ điều hành. Công nghệ này đã được đăng ký sáng chế tại Mỹ và Việt Nam.

ELINKGATE giới thiệu sản phẩm công nghệ độc quyền điều khiển máy chủ từ xa

ELINKGATE với giải pháp ElinkKVM có thể xử lý tức thì trong trường hợp khẩn cấp không bị hạn chế về đường truyền. ElinkKVM cung cấp cổng RS-232 chuyên dụng để truy cập modem, cũng như cổng USB 2.0 và SD-CARD bên trong để chứa dung lượng truyền thông ảo. Ngoài ra, chức năng scripting, kết hợp với công nghệ nhận dạng hình ảnh cho phép tự động hóa mọi thao tác của chuyên gia IT, kể cả việc cài đặt mới hệ điều hành máy tính thay vì phải cài đặt thủ công như thông thường.

Với công nghệ này, người dùng đầu cuối có thể dễ dàng giao tiếp với các chuyên gia công nghệ thông tin và được chuyên gia xử lý tất cả các lỗi từ xa. Nhờ đó, người dùng có thể nhận được hỗ trợ 24/7 và không tốn chi phí đi lại cũng như thời gian chờ đợi.

Các chuyên gia sẽ thao tác sửa lỗi cho người dùng từ xa mà không cần cài đặt thêm phần mềm kết nối. Đặc biệt, giải pháp của ELINK cho phép xử lý cả những tình huống máy tính chưa có hệ điều hành, chạy ở chế độ BIOS.

Ngoài ra, người dùng có thể chọn trước những file, thư mục muốn bảo mật để bảo vệ dữ liệu này không bị truy cập trong quá trình chuyên gia hỗ trợ.

Hiện tại, đã có một số phần mềm điều khiển máy tính từ xa như Team Viewer, LogMeIn… Tuy nhiên, những phần mềm này đều chạy trên nền hệ điều hành nên không xử lý được các lỗi của hệ điều hành hay hệ thống bên dưới. Trong khi đây là những lỗi các hệ thống máy tính thường gặp phải.

Sản phẩm của ELINKGATE thu hút đông đảo sự quan tâm của khách mời tham dự

Giải pháp công nghệ cao với chi phí chỉ bằng 1/4 “hàng ngoại”

Theo Ông Trần Phước Thuận – CTO ODS chia sẻ “Để giải quyết những vấn đề nêu trên, người dùng có thể sử dụng các thiết bị KVM over IP. Tuy nhiên, giá mỗi thiết bị phục vụ cho 1 máy chủ lên tới khoảng 500 USD, không phù hợp cho người dùng cá nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, thời gian để được cung cấp dịch vụ hỗ trợ cũng khá lâu.

Công nghệ của ELINKGATE giúp các thiết bị của mình có mức giá cạnh tranh chỉ từ $12, chỉ bằng khoảng 1/4 so với sản phẩm ngoại nhập có chức năng tương tự.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II  chia sẻ rằng giải pháp này đưa ra thật sự cần thiết cho việc vận hành trong khối IT hiện nay, đồng thời mong muốn rằng ELINKGATEsẽ phát triển sản phẩm này cải tiến hơn nữa để có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp có quy mô từ 50-100 người mà không bị quá tải.

Tại buổi hội thảo, Công ty Cổ phần ELINKGATE đã ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần ODS để hợp tác phát triển, thương mại hóa giải pháp ElinkKVM.

ODS ký kết hợp tác cùng ELINKGATE

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới của công ty, ông Nguyễn Xuân Hoàng – CEO ELINKGATE, cho biết: “Công ty đang tiếp tục phát triển các sản phẩm mới như switch cho phép sử dụng 1 thiết bị ELINK cho nhiều máy chủ, mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm của người Việt chiếm lĩnh thị trường thế giới.”

Nguồn: Tổng hợp

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ