ODS phối hợp Sở Công Thương Bến Tre hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp chuyển đổi số

Ngày 11/11, tại tỉnh Bến Tre, công ty cổ phần ODS đã cùng các công ty thành viên AXYS Group đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã thực hiện ký kết hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số. Buổi họp báo đã diễn ra với sự góp mặt của các đại diện doanh nghiệp tham gia. Tại buổi chia sẻ, các khách tham dự đã được hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vấn đề về quy trình chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Chuyển đổi số – Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn

Chuyển đổi số không còn mục tiêu hướng đến mà đã trở thành yếu tố bắt buộc các doanh nghiệp phải tham gia để “vượt bão” và tạo đà tăng trưởng bền vững. Do đó, tổng kinh phí thực hiện kế hoạch dự kiến trên 41,5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế năm 2021-2022 và nguồn xã hội hóa do các công ty Axys Group tài trợ nhằm giúp 1.000 doanh nghiệp tỉnh Bến Tre chuyển đổi số thành công.

Bên cạnh đó, khi đăng ký tham gia kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp của tỉnh, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí đào tạo, tập huấn, chuyển giao và hướng dẫn sử dụng các công nghệ số đồng thời có quyền lựa chọn một trong các gói hỗ trợ phù hợp với thực tế doanh nghiệp để tham gia.

Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre – ông Nguyễn Văn Bé Sáu chia sẻ về chương trình, “Chuyển đổi số – Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn” sẽ là chủ đề xuyên suốt quá trình triển khai thực hiện và truyền thông, tuyên truyền cho kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Lợi ích chuyển đổi số đối với doanh nghiệp

Tại hội nghị, trong phần tham luận, một số doanh nghiệp đã đặt câu hỏi về vì sao doanh nghiệp cần phải chuyển đổi số, việc này có thật sự quan trọng và cần thiết cho doanh nghiệp?

Tại hội nghị, ông Vòng Lý Sáng – CEO công ty cổ phần ODS cũng đã có giải đáp vấn đề trên: “Một trong những việc doanh nghiệp muốn chuyển đổi số cần phải làm là huấn luyện và mở rộng luồng tư duy của nhà lãnh đạo; giúp họ có khả năng nhìn thấy được và thấu hiểu được lợi ích của quá trình chuyển đổi số. Hiện tại các chủ doanh nghiệp hiện giờ vẫn chưa thực sự nhìn được vào lợi ích của chuyển đổi số. Cái lợi ích này không phải là chuyện tôi sử dụng phần mềm thì nó nhanh hơn, hiệu quả hơn như thế nào; mà là tôi đầu tư như thế này thì tôi tiết kiệm được tiền không, tôi có tăng trưởng doanh thu không”.

Ông Vòng Lý Sáng – CEO công ty cổ phần ODS (thứ hai tính từ bên phải) chia sẻ tư duy chuyển đổi số tại tọa đàm

Lấy ví dụ về các giải pháp trong hệ sinh thái kinh doanh online, giải pháp Tổng đài ảo CloudFone từ ODS sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hơn 90% tỷ lệ khách hàng nhận cuộc gọi tư vấn bán hàng, giảm hơn 50% cước phí điện thoại hàng tháng, tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị và tối ưu hiệu suất kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Đó là minh chứng cho lợi ích lớn từ những thay đổi nhỏ của chuyển đổi số mà doanh nghiệp cần hướng đến.

Để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và hình dung rõ ràng hơn, Axys Group đã phối hợp với Sở Công Thương Bến Tre đưa ra kế hoạch cụ thể, lộ trình thực hiện, giải pháp và nội dung hỗ trợ doanh nghiệp chi tiết theo hình ảnh minh họa. 

Lộ trình thực hiện kế hoạch tập huấn chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp tỉnh Bến Tre

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tại: http://chuyendoiso.sct.bentre.gov.vn

Quét QR Code để nhận thông tin giải pháp và gói hỗ trợ chuyển đổi số từ Axys Group

Hình ảnh tại sự kiện:

 

Chương trình chuyển đổi số này cũng là 1 trong 10 sự kiện nổi bật nhất của tỉnh Bến Tre năm 2021 với các công tác cải cách hành chính và chủ trương chuyển đổi số chuyển biến tích cực. ODS và các công ty thành viên của Axys Group đã cung cấp 1.403 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4/1.758 thủ tục hành chính, đạt 100% (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện); đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong phòng chống dịch Covid-19, quản lý, vận hành xã hội trong tình hình mới và các hình thức trực tuyến: họp, hội nghị, dạy và học…

Thông tin công ty cổ phần ODS

ODS là 01 trong 05 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực Internet và thương mại điện tử thuộc AXYS GROUP. Với 20 năm phát triển với phương châm hoạt động “Trung thực – Trách nhiệm – Tích cực” AXYS GROUP luôn nỗ lực để xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông tin đa dạng, mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp.

Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, chuyển đổi số, Axys Group nói chung và ODS nói riêng đã và đang ứng dụng công nghệ vào các hoạt động cộng đồng nổi bật như hợp tác cùng ngân hàng VP Bank hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi kinh doanh online; ứng dụng công nghệ tổng đài ảo cho dự án Oxymap cung cấp bình oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà; hay dự án ATM Gạo thông minh phát gạo miễn phí cho người cần.

Với những giải pháp đến từ Axys Group, chương trình đã và đang giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về lợi ích của chuyển đổi số. Đây là bước chuyển mình quan trọng nhằm nâng cao vị thế doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tỉnh Bến Tre.

Thông tin từ báo chí:

Báo 24h: https://www.24h.com.vn/doanh-nghiep/ods-phoi-hop-so-cong-thuong-ben-tre-ho-tro-1000-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-c849a1306831.html

Báo Pháp Luật: https://plo.vn/kinh-te/ben-tre-huy-dong-tren-41-ty-ho-tro-1000-doanh-nghiep-chuyen-doi-so-1027287.html

Báo Đồng Khởi: https://baodongkhoi.vn/-infographis-10-su-kien-noi-bat-cua-tinh-nam-2021-11012022-a95660.html

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 3

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ