Bật mí giải pháp auto call để thu hồi nợ, nhắc trễ hạn nợ hiệu quả

Thu hồi nợ luôn là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Trước tình trạng này, giải pháp auto call để thu hồi nợ được ra đời để giúp doanh nghiệp thu hồi nợ nhanh chóng và vượt qua khó khăn về mặt tài chính.

Vấn đề thu hồi nợ khi chưa có giải pháp auto call

Các doanh nghiệp đang đau đầu về vấn đề thu hồi nợ.

Giải pháp auto call để thu hồi nợ sẽ giúp các doanh nghiệp không còn đau đầu về vấn đề này.

Gần đây, một nghiên cứu thị trường cho thấy có đến 30 triệu người Mỹ đang trong tình trạng nợ các khoản thanh toán. Họ phải đối mặt với các khoản nợ ngày càng cao và áp lực tài chính ngày càng tăng. Điều này không chỉ là vấn đề của riêng họ mà còn làm ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp. Bạn sẽ hiểu được việc thu hồi nợ sẽ khó khăn thế nào nếu là một trong những doanh nghiệp đó.

Quản lý nợ và thu hồi nợ luôn là thách thức lớn với các doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Việc này không chỉ làm mất quá nhiều thời gian, công sức mà còn khiến bạn không đạt được mục tiêu kinh doanh cốt lõi khi đang chi tiêu một khoản tiền không cần thiết.

Bởi vậy, giải pháp auto call để thu hồi nợ cần được chú trọng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm giúp doanh nghiệp thu hồi nợ một cách nhanh chóng.

Giải pháp auto call để thu hồi nợ hiệu quả

Auto call hiện đang là giải pháp thu hồi nợ được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Auto call hiện đang là giải pháp thu hồi nợ được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Auto call là một hệ thống được điều khiển qua phần mềm quản trị và cổng API (API được mở để cho các hệ thống khác kết nối tới) và được cài đặt trực tiếp trên máy chủ. Auto call được kết nối thoại với các ISP. Đây là các nhà cung cấp đầu số thoại theo chuẩn SIP như Viettel, Mobifone, Vinafone…

Theo đó, giải pháp auto call để thu hồi nợ được hoạt động dựa trên cơ chế như sau:

  • Dựa trên kết nối API, bạn nạp danh sách khách hàng cần gọi tự động vào hệ thống auto call.
  • Sau đó, bạn tiến hành lựa chọn kịch bản thoại mong muốn đối với Lead khách hàng này. Đồng thời, bạn thiết lập các tham số như: tốc độ gọi, thời điểm bắt đầu gọi, giọng đọc (trường hợp có 2 giọng trở lên), số lượt gọi lại,…
  • Sau khi tổng hợp thông tin nhận được, hệ thống sẽ tự động tính toán, lập kế hoạch và tiến hành gọi theo giờ và phát kịch bản thoại đã có sẵn tới khách hàng mong muốn.

Auto call sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho mỗi cuộc gọi một cách tối đa.
  • Kịch bản tùy biến cao, áp dụng cho từng tập khách hàng vay nợ.
  • Số lượng cuộc gọi ra cho 1 một khách hàng hợp lý, đúng thời điểm phù hợp với pháp luật.
  • Hỗ trợ tích hợp qua API từ các hệ thống khác.

>>> Bài viết liên quan: Giải pháp gọi tự động cho ngành bất động sản hiệu quả tiết kiệm chi phí

Mẫu kịch bản cho auto call khi thu hồi, báo nhắc nợ

Bạn nên tham khảo các mẫu kịch bản gọi thu hồi nợ để lựa chọn được giải pháp hữu hiệu nhất.

Soạn thảo trước các mẫu kịch bản là một giải pháp auto call để thu hồi nợ hiệu quả

Hiện có 3 loại kịch bản cho giải pháp auto call để thu hồi nợ bao gồm:

  • Kịch bản cố định.
  • Kịch bản có biến động theo mẫu cho trước (template).
  • Kịch bản được convert TTS (chuyển đổi nội dung từ text sang voice).

Sau đây là những mẫu kịch bản có biến động theo mẫu cho trước mà bạn có thể lựa chọn.

KỊCH BẢN 1:

“Xin chào anh chị,

Cuộc gọi này được thực hiện từ Công ty Tài Chính […]. Anh chị vui lòng nghe hết thông báo.

Khoản vay của anh chị tại […] đã đến hạn thanh toán. Đề nghị anh chị thanh toán số tiền [….] trước ngày […] theo cam kết để tránh các vi phạm và hậu quả pháp lý. Xin nhắc lại số tiền […] cần được thanh toán trước ngày […]

Mọi vướng mắc, anh/ chị liên hệ gấp để được hướng dẫn trực tiếp, theo số điện thoại […] nhắc lại […] nhắc lại […]”

Kịch bản này là một trong những giải pháp auto call để thu hồi nợ đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo bởi tính ngắn gọn và súc tích.

KỊCH BẢN 2:

“Xin chào Ông bà,

Cuộc gọi này được thực hiện từ […]. Đề nghị Ông Bà nghe hết thông báo.

Khoản vay của Ông/bà tại […] đã quá hạn thanh toán theo cam kết mà không thanh toán. Đề nghị Ông bà thanh toán số tiền [….] trước ngày […] để khắc phục vi phạm. Nhắc lại, số tiền […] cần được thanh toán trước ngày […]

Trường hợp Ông Bà cố tình trốn tránh, không thanh toán theo thời hạn trên, Chúng tôi sẽ chuyển số nợ cho các tổ chức thu nợ, truy thu toàn bộ khoản nợ. Đồng thời chuyển hồ sơ về cơ quan công an Phường/Xã […] xác minh tình trạng nhân thân, chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra quận huyện, và Tòa Án Nhân Dân Quận huyện […..] để xử lý theo quy định của Pháp Luật.

Mọi vướng mắc, Ông bà liên hệ cán bộ pháp lý để được hướng dẫn trực tiếp, theo số điện thoại […] nhắc lại […] nhắc lại […]”

KỊCH BẢN 3:

“Chào Ông/bà,

Đây là cuộc gọi từ […], yêu cầu ông/bà nghe hết thông báo.

Sau nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu thanh toán khoản nợ, khắc vụ vi phạm mà không thanh toán. Nhận thấy ông bà đang có hành vi trốn tránh và có dấu hiệu cấu thành tội tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hoặc tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định Điều 139, 140 Bộ luật hình sự nước Việt Nam. Chúng tôi thực hiện hoàn tất hồ sơ, tố cáo ông/bà ra cơ quan điều tra tổng hợp, cơ quan cảnh sát điều tra. Thông báo này nhằm mục đích thông tin đến ông bà.

Mọi vướng mắc, đề nghị ông bà liên hệ theo số điện thoại […] nhắc lại […] nhắc lại […] để được hướng dẫn trực tiếp.”

KỊCH BẢN 4:

“Chào anh chị.

[Ngày/tháng/năm] là ngày tới hạn thanh toán số tiền […] cho […]. Xin nhắc lại [ngày/tháng/năm] thanh toán số tiền […]. Anh/chị vui lòng thu xếp thanh toán muộn nhất trong thời hạn trên.

Giải pháp auto call để thu hồi nợ, nhắc trễ hạn nợ hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng và hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến hơn nữa trong thời gian sắp tới. Nếu bạn đang trong tình trạng có nợ để thu hồi, hãy thử ngay những mẫu kịch bản trên mà ODS đã giới thiệu nhé.

>>> Tham khảo thêm: Giải pháp auto call giúp tiết kiệm chi phí

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 1

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ