Bí quyết tối ưu hiệu quả dịch vụ telesales cho các doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ đạt được thành công vang dội nếu biết cách vận dụng các bí quyết tối ưu hiệu quả dịch vụ telesales nhưng họ cũng có thể gặp phải những tổn thất nghiêm trọng khi ứng dụng sai cách thức bán hàng này.

Bán hàng qua điện thoại ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0 và biết cách telesales hiệu quả là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp đạt được doanh thu lớn. Những bí quyết tối ưu hiệu quả dịch vụ telesales cho các doanh nghiệp sau đây sẽ giúp bạn thành công.

3 Chiến lược tối ưu dịch vụ telesales chốt đơn thành công

Một telesales giỏi có thể chốt thành công 250 đơn/ngày, 100 đơn/ngày với telesales bình thường và 150 đơn/ngày với những ai khá hơn. Vậy, đâu là chiến lược tối ưu dịch vụ telesales để đạt được lượng chốt đơn thành công như ý muốn? 

Chú tâm vào khâu tuyển dụng nhân sự

Liên tục tuyển dụng để tìm ra những telesales giỏi nhất.

Chiến lược tối ưu dịch vụ telesales đầu tiên đó là tuyển dụng nhân sự. Có thể nói rằng nhân sự là nhân tố quyết định hiệu quả dịch vụ telesales bởi họ là người trực tiếp liên lạc, trao đổi, thuyết phục khách hàng và mang lại doanh thu cho công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng telesales tốt do vậy bước phỏng vấn, chọn lọc nhân sự vô cùng quan trọng. Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần tuyển dụng liên tục để tìm ra người giỏi nhất đồng thời tạo áp lực lên nhân viên telesales hiện tại để họ phải luôn nỗ lực trong công việc nếu không muốn bị thay thế.

Muốn chọn được một telesales giỏi thì bạn không nên đưa yếu tố ngoại hình vào tiêu chí tuyển dụng. Bởi vì một cô nàng/anh chàng xinh gái/đẹp trai mà không nỗ lực hết mình cho công việc sẽ không thể bằng những người không có nhan sắc nổi bật nhưng luôn chăm chỉ, tận tâm và gắn bó với công ty. Thay vào đó, bạn cần chọn những người có năng lực phù hợp và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cơ hội cho những người khuyết tật khi tuyển dụng. Bởi họ là những người nỗ lực hơn người bình thường rất nhiều. Họ sẽ là người gắn bó với doanh nghiệp lâu nhất nếu bạn cho họ cơ hội. Ngoài ra, tuyển người khuyết tật giúp họ có công ăn việc làm, hòa nhập xã hội, từ đó mang đến những giá trị lớn lao cho cộng đồng.

Đưa ra chế độ ưu đãi hấp dẫn cho nhân viên

Đưa ra mức lương, thưởng xứng đáng với nỗ lực làm việc của các telesales.

Một chế độ lương, thưởng, bảo hiểm hấp dẫn là yếu tố đầu tiên khiến người lao động bỏ tâm huyết cho công việc và gắn bó với công ty. Theo đó, doanh nghiệp nên trả cho họ lương cơ bản không dưới mức lương tối thiểu bắt buộc theo vùng, chẳng hạn ở Hà Nội là 3.500.000 đồng/tháng.

Đặc biệt có chế độ thưởng tháng, quý theo tỷ lệ chốt đơn thành công mà nhân viên thực hiện được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên để mức thưởng thấp vì làm như vậy chỉ khiến nhân viên không muốn làm việc hết sức, dẫn đến tỷ lệ chốt đơn thành công giảm, điều này khiến doanh thu của bạn giảm đáng kể.

Bạn nên đánh giá tỷ lệ chốt đơn một cách khách quan tùy theo từng sản phẩm/dịch vụ. Một Tip nhỏ là bạn nên dựa vào chỉ số các tháng trước đây để có con số chính xác. Bạn cũng cần áp dụng chính sách mới như khoán 100 đơn/ngày, 120 đơn/ngày hoặc hơn cho những telesales giỏi và phải luôn tăng lương, thưởng đi kèm để kích thích tinh thần làm việc của họ. Bạn cần giúp nhân viên hiểu rằng mọi nỗ lực của họ luôn được đền đáp một cách xứng đáng nhất. 

Ngoài ra, không ngừng tạo áp lực cho telesales là một cách tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả. Bạn có thể đưa ra chính sách giảm lương, thưởng nếu nhân viên không đạt KPI để giúp họ nỗ lực hơn trong công việc. Như vậy, nếu muốn có thu nhập cao thì các telesales bắt buộc phải cố gắng thuyết phục khách hàng nhằm đạt được các phần thưởng mà họ tự đặt ra. 

Các chiến lược khác

Quan tâm đến nhân viên là điều mà các lãnh đạo doanh nghiệp cần làm, đặc biệt là với telesales. Bạn nên lưu ý đến sức khỏe nhân viên, đảm bảo telesales ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa, điều này làm tăng năng suất làm việc của họ. Muốn như vậy, bạn có thể đặt cơm hoặc xây dựng bếp ăn cho công ty để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Ngoài ra, cung cấp đồ ăn vặt, cà phê, nước giải khát để các telesales giải tỏa căng thẳng khi chốt đơn không thành công hay bị khàn giọng là một ý hay.

Tổng đài Voice IP – Giải pháp quản lý chất lượng dịch vụ telesales hiệu quả

Quản lý telesales hiệu quả hơn nhờ sử dụng tổng đài Voice IP.

Ngoài những bí quyết tối ưu hiệu quả dịch vụ telesales kể trên thì sử dụng tổng đài Voice IP để quản lý chất lượng dịch vụ telesales là điều mà lãnh đạo doanh nghiệp nên làm. Với tổng đài IP, các nhà quản lý sẽ quản trị được nhân viên telesales hiệu quả hơn bằng cách nghe lại lời tư vấn, kiểm tra cuộc gọi nhân viên, khảo sát các phản hồi từ khách hàng…từ đó, cải thiện chất lượng dịch vụ telesales và đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn. 

Ngoài ra, sử dụng tổng đài Voice IP giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí thuê nhân sự quản lý hệ thống tổng đài và chi phí bảo trì bảo dưỡng hệ thống. Bởi vì tất cả các công việc quản trị, thiết lập cấu hình đều được thông qua Internet với trình duyệt Web và sử dụng hệ thống mạng nội bộ có sẵn của doanh nghiệp. Tổng đài Voice IP hoàn toàn thích hợp với hầu hết tất cả các loại hình doanh nghiệp.

Trên đây là bí quyết tối ưu hiệu quả dịch vụ telesales cho các doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm tăng tỷ lệ chốt đơn thành công và đem lại doanh thu lớn cho công ty.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 0 / 5. Phiếu bầu: 0

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ