ODS tham dự hội thảo VACOD Summit 2020 về chuyển đổi số

Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã tổ chức buổi hội thảo chuyển đổi số vào ngày 27/11/2020. Với mục tiêu thay đổi nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số.

Hội thảo chuyển đổi số được tổ chức tại Grand Hotel Sài Gòn, TP. HCM

Hội thảo chuyển đổi số được tổ chức tại Grand Hotel Sài Gòn, TP. HCM

Hội thảo chuyển đổi số từ vượt trội đến dẫn đầu trong kỷ nguyên “Bình thường mới”

Giới thiệu hội thảo

Ngày 27/11/2020, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tại TP.HCM đã tổ chức một sự kiện quy mô nhằm mục đích kết nối các Chủ doanh nghiệp, Lãnh đạo các công ty và các hiệp hội hàng tiêu dùng hàng đầu của Việt Nam. Mục tiêu là nhằm thúc đẩy cơ hội giao thương, quảng bá và tìm ra những giải pháp tăng trưởng bứt phá sau COVID.

Hội thảo thu hút gần 200 lượt tham dự trong đó đa phần là các Doanh nghiệp, Cá thể kinh doanh, Hộ kinh doanh. Thuộc Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và các cá nhân quan tâm đến các giải pháp Chuyển đổi số.

 Mục đích sự kiện

Hội thảo diễn ra với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt Nam xác định chiến lược chuyển đổi số phù hợp, nâng cao hiệu quả với mức chi phí hợp lý. Quan trọng hơn cả, hội nghị mong muốn thay đổi nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay.

Tầm quan trọng của chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

Chuyển đổi số là gì?

Cho đến nay, chưa có một định nghĩa rõ ràng, cụ thể nào về “chuyển đổi số” bởi nó có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực, ở mỗi lĩnh vực chúng sẽ mang lại mục đích khác nhau. 

Chuyển đổi số là sự tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các lĩnh vực của doanh nghiệp

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là sự tích hợp đầy đủ các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp. Ứng dụng các công nghệ để thay đổi cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và mang đến những giá trị mới cho khách hàng. 

Chuyển đổi số cũng là sự thay đổi về văn hóa của doanh nghiệp. Vì vậy, đòi hỏi doanh nghiệp cần cập nhật liên tục, thay đổi theo những cái mới, và chấp nhận những điều thất bại một cách thoải mái. 

Riêng với Việt Nam, “chuyển đổi số” còn được hiểu là quá trình chuyển đổi mô hình doanh nghiệp từ truyền thống sang doanh nghiệp số. Để thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình thực hiện, văn hóa của doanh nghiệp, chuyển đổi số dựa trên những ứng dụng công nghệ mới (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)….. 

Không chỉ các doanh nghiệp, chuyển đổi số còn có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác như: Chính phủ, y học khoa học, truyền thông đại chúng…. 

“Số hóa” (Digitizing) là gì?

Nhiều doanh nghiệp nhầm lẫn giữa “chuyển đổi số” (Digital Transformation) với “Số hóa” (Digitizing). Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể hiểu đơn giản “số hóa” là quá trình hiện đại hóa, chuyển đổi các hệ thống thường sang hệ thống kỹ thuật số. Chẳng hạn như việc chuyển từ tài liệu số sang File mềm trên máy tính, số hóa truyền hình chuyển từ Analog sang phát sóng kỹ thuật. Còn “chuyển đổi số” là việc khai thác toàn bộ những dữ liệu có quá trình số hóa, áp dụng công nghệ phân tích, biến đổi dữ liệu để tạo ra những giá trị mới. Cũng có thể coi “số hóa” như là một phần của quá trình “chuyển đổi số”.

Lợi ích mang lại của việc chuyển đổi số

Các công ty chuyên nghiên cứu thị trường lớn như IDC, Gartner,… đều ra báo cáo cho thấy chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng và đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động doanh nghiệp về mọi mặt. 

Những lợi ích mang lại của việc chuyển đổi số đó là giảm chi phí vận hành, tiếp cận khách hàng trong thời gian dài, lãnh đạo dễ dàng báo cáo kịp thời và tối ưu hóa được năng suất công việc cho nhân viên. Những điều này làm tăng tính hiệu quả cũng như nâng cao sự cạnh tranh tổ chức, doanh nghiệp. 

Chuyển đổi số giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp một cách đáng kể.

Chuyển đổi số giúp giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp một cách đáng kể.

Đối với chúng ta, chuyển đổi số làm thay đổi phong cách sống của mỗi người. Đối với nhà nước, chuyển đổi số dùng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi trải nghiệm người dùng với các dịch vụ do nhà nước cung cấp. Điều này có thể làm thay đổi nghiệp vụ, mô hình cùng phương thức hoạt động của cơ quan nhà nước. 

Thực trạng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam

Việt Nam là môi trường tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển chuyển đổi số.

Việt Nam là môi trường tiềm năng để các doanh nghiệp phát triển chuyển đổi số.

Tại khu vực Châu Á, một nghiên cứu năm 2017 của Microsoft cho biết chuyển đổi số mang đến tác động GDP khoảng 6%, năm 2019 là 25%, cho tới 2021 là 60%. 

Tốc độ chuyển đổi số ở mỗi quốc gia là khác nhau, tùy thuộc vào mức độ phát triển của công nghệ cũng như tốc độ của mô hình doanh nghiệp. Hiện nay, khu vực Châu Âu đang có tốc độ chuyển đổi nhanh nhất. 

Riêng tại Việt Nam, mô hình chuyển đổi số đã và đang tạo ra nhiều dịch vụ có ích cho cộng đồng. Đồng thời có thể tận dụng hiệu quả nguồn lực nhàn rỗi của xã hội. Tuy nhiên, họ cũng đang tạo ra những mâu thuẫn, thay đổi cơ bản với mô hình kinh doanh truyền thống. Thế mạnh công nghệ mới đang giúp doanh nghiệp khởi nghiệp giành được lợi thế ở thị trường công nghiệp truyền thống. 

Việt Nam là đất nước có 96 triệu dân với nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ, dân số trẻ, năng động và có khả năng tiếp cận công nghệ cao, nhanh chóng. Đây là những cơ hội mạnh mẽ để những doanh nghiệp tại Việt Nam tạo sự đột phá trên thị trường “chuyển đổi số”.

ODS mang đến giải pháp tổng đài ảo CloudFone thay thế tổng đài truyền thống

Gian hàng giới thiệu dịch vụ của ODS tại hội thảo VACOD SUMMIT 2020

Cũng tại hội thảo VACOD SUMMIT 2020, ODS đã giới thiệu giải pháp tổng đài ảo CloudFone đến với khách hàng. Sau đây là một số hình ảnh gian hàng giới thiệu dịch vụ tổng đài ảo của ODS tại hội thảo VACOD SUMMIT 2020:

Khách hàng đang được nhân viên tư vấn của ODS giới thiệu dịch vụ và giải đáp các thắc mắc.

Khách hàng đang được nhân viên tư vấn của ODS giới thiệu dịch vụ và giải đáp các thắc mắc.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của ODS sẵn sàng tư vấn và phục vụ bạn.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của ODS sẵn sàng tư vấn và phục vụ bạn.

Những ưu điểm vượt trội của tổng đài ảo trong giai đoạn chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp đang trong giai đoạn chuyển đổi từ tổng đài truyền thống sang tổng đài ảo thì bạn sẽ không phải bỏ chi phí quá lớn để xây dựng hệ thống mới. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm vì việc bảo trì và nâng cấp định kỳ được thực hiện bởi đơn vị cung cấp. Điều này đảm bảo rằng không có sự gián đoạn cho doanh nghiệp. Nếu bất kỳ vấn đề hoặc vấn đề xảy ra, nhà cung cấp sẽ giúp bạn xử lý sự cố và hỗ trợ 24/7. Bạn sẽ không phải tốn chi phí thuê nhân viên chuyên dụng chăm sóc các hệ thống này hoặc thay đổi cấu hình, thêm dịch vụ mới.

Hội thảo chuyển đổi số do Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) diễn ra hết sức tốt đẹp và hi vọng trong tương lai sẽ còn nhiều buổi hội thảo bổ ích như thế này nữa.

BÌNH CHỌN:

Hãy bình chọn 5 sao nếu bạn tìm thấy nội dung hữu ích.

Xếp hạng: 5 / 5. Phiếu bầu: 2

Cảm ơn bạn đã bình chọn.

    YÊU CẦU TƯ VẤN DỊCH VỤ